Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Không Cần Dùng Điều Hòa Quá Nhiều, Bạn Vẫn Thấy Mát Mẻ Nhờ Làm 6 "Mẹo" Hay
Tác Giả: Sưu Tầm
Theo các chuyên gia, một số cách dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ mà không cần dùng điều hòa quá nhiều.

Nắng nóng vẫn không ngừng gia tăng, kéo dài. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể, dẫn đến một loạt bệnh tật như chuột rút, kiệt sức, say nắng, tăng thân nhiệt... Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ lỡ niềm vui mùa hè hay buộc phải tăng chi phí dùng điều hòa. Theo các chuyên gia, một số cách dưới đây sẽ giúp bạn luôn cảm thấy mát mẻ mà không cần dùng điều hòa quá nhiều.

1. Cấp đủ nước cho cơ thể

Theo Tiến sĩ (TS) John Schumann (giám đốc chuyên môn tại Oak Street Health), bạn có thể mất chất điện giải, kiệt sức do đổ mồ hôi. Cả nước và natri (chất điện giải) đều cần được bổ sung kịp thời để khôi phục lại mức bình thường của tổng lượng nước trong cơ thể. Điều này có thể được thực hiện thông qua ăn uống.

Nhưng không phải tất cả đồ uống đều được tạo ra như nhau. Ví dụ, rượu làm bạn mất nước nhanh hơn nhiều khi trời nóng. Mẹo hay là bạn mang theo một chai nước lạnh bên mình trong những ngày tháng này. Nó sẽ giải khát, làm mát cơ thể bạn nhanh chóng.

2. Đảm bảo chống nắng

Cháy nắng có thể ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể bạn. Khi bị cháy nắng, cơ thể bạn sẽ chuyển chất lỏng sang vết bỏng để cố gắng chữa lành vùng bị tổn thương, khiến bạn có ít nước hơn để đổ mồ hôi.

TS John Schumann khuyên, ngay cả khi bạn chỉ ra ngoài một chút, hãy bảo vệ cơ thể bằng kem chống nắng, mặc áo dài tay hoặc đội mũ. Khi thời tiết nóng nhất trong ngày, vào khoảng giờ ăn trưa, hãy tìm những khu vực râm mát. Nếu định tập thể dục ngoài trời, hãy cố gắng tập vào sáng sớm hoặc chiều tối để tránh kiệt sức vì nóng.

3. Sử dụng khăn ướt, viên đá lạnh lên vùng cơ thể bị nóng rát.

Theo Schumann, vào một ngày nắng nóng, các mạch máu có thể giãn ra để cho phép nhiều máu chảy gần bề mặt da hơn, giúp máu giảm nóng, giải phóng nhiệt. Đây là lý do tại sao trông bạn hồng hào hoặc da đỏ hơn khi cảm thấy nóng.

Chuyên gia gợi ý, bạn có thể đặt một viên đá, khăn ướt lên cổ tay hoặc cổ để đẩy nhanh quá trình làm mát. Chườm khăn lạnh hoặc nước lạnh lên các điểm có mạch đập như cổ tay, cổ, thái dương và nách... có thể giúp hạ nhiệt phần còn lại của cơ thể một cách dễ dàng và nhanh chóng.

4. Tắm nước lạnh

Nếu bạn chỉ muốn hạ nhiệt trong một ngày nắng nóng, thì tắm nước lạnh sẽ rất hữu ích. Chúng có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể và giúp bạn cảm thấy sảng khoái, mát mẻ trong những tháng hè nóng nực.

Để giúp cơ thể tự điều chỉnh và giải nhiệt, bạn cũng có thể cho một ít nước lạnh vào bình xịt và dùng trong ngày. Tương tự như khi bạn đổ mồ hôi, khi nước bốc hơi, bề mặt da sẽ nguội đi.

5. Giảm nhiệt cho căn nhà

Theo TS David Sailor (Giám đốc Trường Khoa học Địa lý và Quy hoạch Đô thị, Đại học Bang Arizona, Mỹ), một trong những cách tốt nhất bạn có thể làm cho ngôi nhà của mình là ngăn chặn năng lượng mặt trời chiếu vào bên trong.

Trong khi rèm cửa và rèm che có thể cản ánh sáng mặt trời, chúng cũng có thể hấp thụ nhiệt vào nhà. Lúc này, mái hiên, tấm chắn năng lượng mặt trời, phim phản chiếu trên cửa sổ, cây cối đặt gần cửa sổ có thể cản nắng chiếu, giúp nhà ở mát mẻ hơn.

6. Chuyển sang thiết bị tiết kiệm năng lượng

TS Sailor khuyên bạn nên dùng các thiết bị và bóng đèn cách nhiệt tốt, tiết kiệm năng lượng. Nếu đã đến lúc cần chuyển đổi đồ dùng, hãy tìm những thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn. Những đồ dùng cần ít năng lượng để hoạt động cũng sẽ tạo ra ít nhiệt hơn.

Bạn có thể chuyển sang dùng đèn LED. Dù khoản đầu tư ban đầu nhỉnh hơn những loại khác nhưng chúng bền, sử dụng ít điện hơn, thải ít nhiệt hơn trong nhà bạn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên đặt một chiếc khăn ướt trên quạt, tạo ra một bộ làm mát bay hơi. Khi quạt thổi qua chiếc khăn ướt, nước sẽ làm mát không khí, giống như nước chảy qua lưới của bộ làm mát bay hơi.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Chiên Không Sợ Bị Văng Dầu Ra Ngoài

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Cực Kỳ Hữu Ích

Mẹo Độc Đáo Với Đồ Ăn Sẽ Khiến Bạn Sửng Sốt

Cách Phân Biệt Từng Loại Thịt Khi Để Tủ Lạnh Lâu Ngày

Mẹo Và Công Thức Nấu Ăn Đơn Giản Cho Tín Đồ Ăn Uống