Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Cách Tự Nhiên Để Làm Sạch Phổi Tại Nhà, Không Tốn Một Xu, Rất Dễ Thực Hiện
Tác Giả: Sưu Tầm
Phổi hoạt động như một bộ lọc tự nhiên bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh nhiễm trùng và ô nhiễm không khí, đó là lý do tại sao phổi khỏe mạnh đóng vai trò rất quan trọng.

Thật không may, hệ thống hô hấp có thể bị ảnh hưởng do các chất độc hại trong không khí mà chúng ta hít thở hàng ngày. Ho khan, đau ngực và khó thở... tất cả những triệu chứng này có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phổi nghiêm trọng, chẳng hạn như hen suyễn, viêm phế quản mãn tính, thuyên tắc phổi và nhiều bệnh khác. Nếu gần đây bạn nhận thấy ít nhất một trong những dấu hiệu này, tốt nhất bạn nên hành động ngay lập tức.

Đây là các cách tự nhiên và đơn giản để giữ cho phổi của bạn khỏe mạnh và phục hồi chúng sau khi tiếp xúc với các yếu tố gây hại:

Kê cao đầu khi ngủ

Làm sạch phổi bằng cách rất đơn giản là kê cao đầu khi ngủ

Bằng cách kê đầu cao 15 độ khi ngủ, bạn có thể giảm tiết chất nhầy vào cổ họng và do đó ngăn ngừa ho về đêm. Một chiếc gối phụ có thể đủ để đạt được độ cao cần thiết.

Dọn dẹp nhà cửa

Đôi khi các bệnh phổi nghiêm trọng có thể bị kích thích do tiếp xúc với nấm mốc độc hại, loại nấm mốc chỉ cần một số chất dinh dưỡng và nước đơn giản để phát triển. Tiếp xúc với nấm mốc có thể gây ra các triệu chứng như viêm nhiễm, dị ứng và lên cơn hen suyễn.

Để thở không khó khăn, bạn cần tạo một nơi an toàn cho phổi của mình bằng cách dọn dẹp mọi ngóc ngách trong nhà đúng lúc và sử dụng máy lọc không khí đặc biệt.

Bảo vệ lá phổi của bạn khỏi ô nhiễm

Nếu bạn sống ở khu vực bị ô nhiễm nặng, bạn nên tự bảo vệ mình khỏi khí độc hại trong không khí xung quanh bạn. Khi ra ngoài luôn phải đeo khẩu trang chuyên dụng. Bạn có thể mua loại có bộ lọc làm bằng than hoạt tính hoặc than củi. Ngoài ra còn có Bộ lọc hạt P100 phức tạp hơn để bảo vệ đường hô hấp ở mức cao nhất.

Đừng cố nén cơn ho

Ho là một quá trình tự nhiên giúp phổi loại bỏ chất nhầy khi bạn bị cảm lạnh hoặc cúm. Ức chế ho có thể gây ra sự tiến triển nghiêm trọng của nhiễm trùng. Vì vậy, lần tới, hãy cố gắng chỉ sử dụng thuốc giảm ho khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc bạn không thể ngừng ho nếu không có chúng.

Tập một số bài tập đơn giản

Tập thể dục không chỉ quan trọng đối với vẻ ngoài ưa nhìn mà còn đối với sức khỏe của các cơ quan nội tạng vì nó giúp tăng lưu lượng máu và cho phép các vitamin và khoáng chất cần thiết đến phổi của bạn nhanh hơn.

Nếu bạn gặp một số vấn đề về phổi hoặc hô hấp, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thói quen tập thể dục mới nào.

Bấm huyệt

Theo hướng dẫn về các điểm bấm huyệt, có một số điểm trên cơ thể bạn có thể giúp giảm các vấn đề về hô hấp và ho. Một trong số chúng nằm ở gốc ngón tay cái. Ấn mạnh điểm này trong 3 phút để xem kết quả.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh

Cách Bảo Quản Hành Lá Tại Nhà

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo

Cách Tách Thịt Đông Lạnh Dính Nhau Ra Rất Đơn Giản

Sung Muối Xổi Chua Ngọt Không Bị Chát