Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Quần Áo Đã Giặt Nên “Phơi Mặt Trước Hay Lộn Ngược”? Nhiều Bà Nội Trợ Mắc Sai Lầm: Thảo Nào Quần Áo D
Tác Giả: Sưu Tầm
Việc giặt và phơi quần áo là công việc thường xuyên của mỗi gia đình, tuy nhiên, một số loại quần áo sau một vài lần giặt sẽ bị cũ và khó mặc, thực chất không phải chất lượng quần áo có vấn đề mà là do cách phơi quần áo sai cách. Sau đây hãy cùng tham khảo mẹo làm khô quần áo nhé.

Đầu tiên, quần lót phải được phơi thẳng đứng, không được lộn ngược quần áo, vì quần áo sẽ bị bám bụi và vi khuẩn, không nên lộn ngược quần lót để tránh các bệnh ngoài da.

Thứ hai, nên lộn trái áo khoác cho khô, đặc biệt là quần áo sáng màu và sẫm màu, phải lộn trái áo khoác, có thể tránh được ánh nắng gay gắt, từ đó giúp quần áo không bị phai màu, đặc biệt là quần áo bằng vải cotton nguyên chất, rất dễ bị phai màu, mờ dần khi tiếp xúc với mặt trước.

Thứ ba, quần áo bị khô cần được làm khô ngay lập tức, sau khi quần áo đã giặt được sấy khô bằng máy giặt, tốt nhất bạn nên lấy quần áo ra ngay và giũ vài lần trước khi treo lên để tránh bị nhăn.

Thứ tư, quần áo làm bằng sợi hóa học thông thường có thể được treo trực tiếp sau khi giặt mà không cần vắt khô nước, nước sẽ nhỏ giọt tự nhiên, sau khi nhỏ giọt sẽ không bị nhăn cũng không bị dính lông tơ, nhìn sạch sẽ.

Thứ năm, quần áo len và sa tanh không thể phơi nắng vì màu có xu hướng ngả vàng sau khi phơi dưới nắng gắt, cách tốt nhất là phơi trong bóng râm.

Thứ sáu, không thể phơi trực tiếp áo len, áo len sau khi giặt xong nên bọc trong túi lưới để nước nhỏ giọt, hoặc nên trải phẳng để tránh rò rỉ nước, sau khi gần khô mới treo lên, vì sản phẩm từ len dễ biến dạng khi treo.

Thứ bảy, không treo quần áo dệt kim trực tiếp lên móc, áo len dệt kim bằng len mịn sẽ chặt hơn áo len và có thể phơi khô, tuy nhiên, trước khi treo quần áo lên móc, tốt nhất bạn nên trải một lớp khăn tắm lên trên có hiệu quả có thể ngăn ngừa biến dạng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Đậu Không Bao Giờ Hư

Cách Rửa Lòng Lợn Hết Mùi, Hết Nhớt, Trắng Sạch, Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Cách Lột Khoai Môn Không Ngứa Tay

Cách Lấy Xương Cá Mòi

Mẹo Chiên Cá Thơm Ngon