Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Sữa Chua Có Hết Hạn Cũng Đừng Vứt Bỏ, Có Một Số Loại Bột Chị Em Có Thể Kết Hợp, Giúp Da Trắng Hồng
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu thấy sữa chua hết hạn, bạn đừng vứt đi, có thể tận dụng để làm đẹp, giúp da thêm mịn màng, sạch mụn.

Sữa chua là món ăn tốt cho hệ tiêu hóa, giàu chất dinh dưỡng và giúp các chị em giảm cân. Nếu lỡ mua quá nhiều sữa chua và để hết hạn, bạn đừng vứt đi mà có thể tận dụng để làm đẹp. Cụ thể, bạn có thể kết hợp sữa chua với những nguyên liệu dễ tìm.

Sữa chua kết hợp với bột đậu xanh

Sữa chua có hàm lượng axit latic cùng vitamin, khoáng chất dồi dào giúp loại bỏ tế bào sừng già nua, không đều màu, giúp da sáng mịn, giảm thâm sạm. Đậu xanh chứa vitamin C, axit folic giúp làm sáng mà đều màu da.

Bạn có thể trộn sữa chua và bột đậu xanh sau đó đắp lên mặt để giảm việc xuất hiện nếp nhăn và giúp da mềm mại hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm bằng hỗn hợp này để da trắng mịn hơn.

Sữa chua và bột đậu xanh giúp da sáng và đều màu.

Sữa chua và yến mạch

Ngoài đậu xanh, bạn có thể kết hợp sữa chua với bột yến mạch. Bột yến mạch có thành phần vitamin B, E giúp nuôi dưỡng da trắng hồng rạng rỡ, mượt mà, xua tan thâm sạm. Đồng thời, yến mạch có chứa chất saporin giúp làm sạch, dưỡng ẩm.

Cách làm như sau: Bạn cho 3 muỗng sữa chua kết hợp với 2 muỗng bột yến mạch, 1 ít mật ong vào cốc thủy tinh. Sau đó, đánh hỗn hợp này thật nhuyễn ra. Cuối cùng, bôi hỗn hợp này lên mặt giúp đẩy sạch bụi bẩn làm da sạch mụn sáng bóng hơn. Sau 20 phút, bạn rửa sạch mặt với nước ấm.

Sữa chua với bột đậu đỏ

2 nguyên liệu này kết hợp với nhau không những là loại mặt nạ làm trắng da mặt nhanh chóng, an toàn mà còn là hỗn hợp tắm trắng hiệu quả. Sử dụng mặt nạ này 2 lần mỗi tuần và dưỡng da với sữa dưỡng thể để làn da thêm mịn màng, nâng cao hiệu quả nhé.

Sữa chua và bột nghệ.

Hỗn hợp này giúp trị mụn, nám và tàn nhang, đem lại làn da sáng khỏe, mịn màng. Bạn có thể sử dụng 2 – 3 lần mỗi tuần hoặc cách ngày nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

37 Mẹo Và Bí Mật Nhà Bếp Từ Những Đầu Bếp Giỏi Nhất

26 Công Thức Cho Bữa Sáng Nhanh Gọn Và Đơn Giản

30 Mẹo Với Rau Quả Để Tiết Kiệm Thời Gian

Cách Bảo Quản Mắm Thái Chay Được Lâu Không Bị Lên Men Chua

38 Ý Tưởng Nấu Đồ Ngọt Cực Phê