Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Tất Cũ Đừng Vứt Đi, Tận Dụng Bỏ Vào Bồn Cầu, Lợi Ích Bất Ngờ, Không Biết Quá Phí
Tác Giả: Sưu Tầm
Tận dụng tất cũ, bạn có thể khử mùi bồn cầu, đuổi sạch côn trùng gây hại ra khỏi nhà.

Sau một thời gian sử dụng, tất cũ bị mòn, màu không còn đẹp nên nhiều người vứt đi. Tuy nhiên, đừng vứt đi lãng phí, bạn có thể tận dụng tất cũ để khử mùi bồn cầu.

Dụng cụ cần thiết: 1 chiếc tất cũ, 1 cục xà phòng cũ, 1 chiếc kéo

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên nhét bánh xà phòng vào trong tất, sử dụng kéo cắt một lỗ nhỏ trên đầu ngón chân của tất

Bước 2: Bạn hãy đặt tất vào bồn nước xả của bồn cầu. Đặt làm sao cho một nửa tất thò ra ngoài bồn nước xả. Làm như vậy để cho mùi thơm trong bánh xà phòng lan tỏa ra bên ngoài.

Bạn hãy sử dụng tất và xà phòng để khử mùi bồn cầu.

- Bước cuối cùng: Lúc này bạn hãy đậy nắp bồn xả và kẹp giữ cố định nửa còn lại của tất bằng nắp.Chiếc tất sẽ đóng vai trò như một túi thơm tự chế đặt trong bồn vệ sinh, khi nước được xả xuống bồn cầu sẽ đem theo mùi hương của bánh xà phòng ngâm trong đó, mùi hôi sẽ tự động "biến mất".

Một số mẹo khửi mùi bồn cầu:

Tận dụng vỏ cam quýt: Vỏ cam quýt rất thơm và luôn mang tới cho chúng ta một cảm giác vô cùng dễ chịu. Bạn có thể cho vỏ cam quýt vào bồn nước xả để tạo ra mùi thơm dễ chịu cho bồn cầu.

Sử dụng giấm: Ai cũng biết rằng giấm chính là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng khử mùi hiệu quả. Đồng thời, giấm còn giúp làm sạch bồn câu vô cùng hiệu quả bởi vì giâm có bản chất là axit loãng, nên giấm còn có khả năng diệt sạch được các vi khuẩn và mầm bệnh phiêu diêu trong không khí ở một mức độ nhất định.

Chính vì vậy, để khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm, bạn chỉ cần đặt một bát giấm trong nhà vệ sinh và để qua đêm, giấm sẽ phát huy tác dụng khử mùi của mình một cách tốt nhất.

Khử mùi hôi với dầu gió xanh: Trong tủ thuốc của mỗi gia đình đều có ít nhất một lọ dầu gió. Bạn hãy tận dụng khả năng lan tỏa và mùi hương đặc biệt đậm chất thảo dược của dầu gió xanh, chúng ta có thể sử dụng loại dầu thảo dược này vào trong việc khử mùi nhà vệ sinh bởi chúng cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, trong thực tế có rất nhiều người không ngửi được mùi dầu gió vì vậy bạn hãy lưu ý khi sử dụng cách này. Nếu gia đình bạn có thể sử dụng được dầu gió thì hãy áp dụng nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Đậu Phụ Sạch Tại Nhà

Hãy Bỏ 2 -3 Viên Đá Lạnh Vào Nồi Cơm Trước Khi Nấu Và Đón Chờ Điều Kỳ Diệu Xảy Ra

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Xôi Xéo Siêu Tốc Với Nồi Cơm Điện

Cách Muối Dưa Cải Ngon