Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Ngừng Cho Muối Vào Rau Luộc Vì Gây Hại Cho Sức Khỏe, Chuyên Gia Chỉ Các Bà Nội Trợ Cách Làm Đúng
Tác Giả: Sưu Tầm
Các chuyên gia khuyên việc thêm muối vào rau không cần thiết, thậm chí còn khiến người ăn phải đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm.

So với rau xào, rau luộc lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn nhiều. Thêm vào đó làm món này khá đơn giản, không tốn nhiều công sức.

Theo lời dạy của người đi trước, các bà nội trợ duy trì thói quen thêm muối để rau được xanh. Nhưng theo nghiên cứu khoa học thì việc này không tốt, nên sớm dừng lại.

Lý do là bởi muối là tác nhân giúp độ nóng của nước tăng lên. Nhờ vậy mà thời gian luộc rau được rút ngắn tối đa. Do đó, rau được luộc chín đều, giòn ngon và xanh mướt chứ không bị nhũn, đỏ vì phải luộc lâu. Không chỉ thế, cho thêm muối vào rau còn giúp rau có vị đậm đà và hấp dẫn hơn hẳn.

Tuy nhiên, việc thêm muối vào khi luộc rau khiến cơ thể dung nạp thêm một lượng muối thừa đáng kể. Người Việt hiện nay đang ăn rất mặn, gần gấp đôi lượng muối mà WHO khuyến cáo. Theo đó, mỗi người trưởng thành chỉ nên ăn dưới 5gr muối/ngày. Song tại Việt Nam, con số này đang là 9,4gr.

Lượng muối mà người Việt ăn vào chủ yếu đến từ muối, gia vị nêm vào khi nấu ăn hoặc gia vị chấm, trộn. Dù là món gì thì trên mâm cơm của người Việt luôn có thêm nước mắm hoặc xì dầu để chấm. Ngay cả khi ăn trái cây, chúng ta thường có thêm đĩa gia vị để chấm. Đây chính là nguyên nhân gây ra sự thừa muối trong ăn uống.

Chính những sai lầm và thói quen khi chế biến thực phẩm của chúng ta khiến lượng muối đi vào cơ thể quá nhiều, tích tụ lâu dẫn tới những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Chế độ ăn dư thừa muối làm tăng nguy cơ mắc cao huyết áp, tim mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Lượng muối lớn làm tăng áp lực thẩm thấu trong máu, cơ thể cần thêm nước để duy trì sự ổn định nồng dộ dịch thể. Khi chúng ta ăn nhiều muối, cảm giác khát nước sẽ xuất hiện, đó là dấu hiệu cho thấy sự tăng dung lượng máu và tăng áp lực lên thành mạch, nếu kéo dài sẽ gây tăng huyết áp.

Bên cạnh đó, thói quen ăn mặn còn làm tăng cường độ làm việc của hệ thống tim mạch, thận và tiết niệu. Điều này dễ dẫn tới suy tim, suy thận. Với những người đang bị các bệnh này thì việc ăn mặn sẽ khiến bệnh tiến triển nhanh hơn.

Để rau xanh hơn mà không cần muối, bạn có thể thử mẹo sau như thêm đường, dầu ăn hay đơn giản là cho nhiều nước và vặn lửa thật to là đã có một đĩa rau luộc xanh mướt rồi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Bếp Thông Minh Và Ý Tưởng Nấu Ăn Ngon

Mẹo Nấu Ăn Đầy Màu Sắc Và Ý Tưởng Món Ăn

Cách Tỉa Hoa Trên Dưa Hấu Bày Cỗ Trung Thu

Làm Chú Chó Bưởi Xinh Xinh Đón Tết Trung Thu

Mẹo Tách Hạt Đào Nhanh Đơn