Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bồn Cầu Dù Bẩn Đến Đâu Bạn Cũng Không Cần Cọ Rửa! Chỉ Cần Một Chiếc Chai Nhựa
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhà vệ sinh là nơi rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu, nguyên nhân khiến nơi đây có mùi có thể là do ống thoát nước bị tắc nghẽn, bể phốt bị đầy hoặc do không được vệ sinh thường xuyên.

Nếu bạn đã làm vệ sinh sạch sẽ mà bồn cầu vẫn có mùi hôi khó chịu, hãy thử cách đặt một chai nhựa vào bể chứa nước của bồn cầu xem sao.

Chai nhựa có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày và nhiều người vứt chúng đi sau khi sử dụng. Nhưng thực tế chúng ta có thể sử dụng chai nhựa để tạo ra một cộng cụ làm sạch bồn cầu rất hiệu quả.

Đầu tiên chuẩn bị một chiếc vỏ chai nhựa, dùng một chiếc đinh hơ nóng trên ngọn lửa và đục một lỗ ở trên nắp chai, một vài lỗ ở cách miệng chai khoảng 1cm.

Sau đó, mở nắp chai và đổ một ít giấm trắng, vụn xà phòng, nước vệ sinh và lượng nước thích hợp vào chai nhựa, những nguyên liệu này rất phổ biến trong cuộc sống. Giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi, còn xà phòng lại có khả năng làm sạch tuyệt vời. Nước vệ sinh không chỉ có tác dụng khử mùi hôi nhà vệ sinh mà còn xua đuổi muỗi khiến muỗi không dám đến gần phòng tắm của chúng ta. Sử dụng ba nguyên liệu này, chúng ta có thể giữ cho nhà vệ sinh của mình sạch sẽ và không có mùi hôi.

Sau đó, mở nắp bể chứa nước của bồn cầu, đặt chai nhựa chìm vào trong bạn sẽ thấy hỗn hợp chất lỏng trong chai chảy ra ngoài từng chút một. Đặt hoàn toàn chai nhựa vào trong bể và đậy nắp bồn cầu lại. Sau khi làm xong, mỗi lần chúng ta xả bồn cầu, các hợp chất có trong chai nhựa có tác dụng làm mềm chất bẩn, giảm sự xuất hiện của các vết ố vàng, khử mùi hôi hiệu quả, tác dụng khử khuẩn của xà phòng cũng rất đáng kể. Vì vậy, chỉ cần cho những thứ này vào chai nhựa là có thể giải quyết triệt để vấn đề bồn cầu bẩn và có mùi hôi.

Một ưu điểm nữa của phương pháp này là có thể giúp nhà vệ sinh tiết kiệm nước. Bồn cầu sử dụng nguyên lý siphon để xả bồn cầu và không cần sử dụng cả bể nước cho mỗi lần xả. Việc đặt chai nhựa vào bể chưa nước như vậy sẽ không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng bồn cầu mà còn giúp tiết kiệm nước vì chai nhựa đã chiếm một phần thể tích.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nhà Bếp Đơn Giản, Tiện Ích Và Mẹo Hữu Ích Với Đồ Ăn

Mẹo Nhà Bếp Thông Minh Và Thủ Thuật Nấu Ăn Sẽ Cực Hữu Ích

Công Thức Món Ăn Độc Lạ Và Mẹo Bạn Không Thể Bỏ Qua

Mẹo Vặt Ngẫu Nhiên Sẽ Cứu Cánh Ngày Của Bạn

Mẹo Đồ Ăn Và Công Thức Đơn Giản