Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Muốn Luộc Trứng Dóc Vỏ Nên Cho Thêm Vài Lát Chanh, Ai Không Biết Thật Phí
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều người luộc trứng bóc ra bị sát vỏ, trông rất nham nhở, không hề đẹp mắt. Chỉ cần thêm vài lát chanh đã giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cũng như rau luộc, trứng luộc rất đơn giản, ai dù vụng về mấy cũng làm được. Để trứng luộc không bị sát vỏ, bạn cho trứng vào nồi luộc như bình thường nhưng sẽ thêm một vài lát chanh vào luộc chung. Nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp và ngâm trứng trong nước nóng thêm ít phút để trứng chín. Tùy vào việc bạn muốn ăn trứng lòng đào hay trứng chín kỹ mà có thể điều chỉnh thời gian luộc trứng cho phù hợp.

Sau đó, vớt trứng ra và ngâm trong bát nước lạnh. Trứng nguội bớt là có thể bóc vỏ.

Bạn sẽ thấy trứng róc vỏ và rất dễ bóc.

Ngoài chanh, bạn có thể dùng giấm trắng để thay thế. Hiệu quả cũng tương tự.

Lưu ý:


Để trứng về nhiệt độ phòng: Nếu bạn bảo quản trứng trong tủ lạnh, hãy lấy ra trước khi luộc vài phút để trứng trở về nhiệt độ phòng. Như vậy, khi luộc trứng sẽ không bị vỡ.

Rửa trứng trước khi luộc: Để làm sạch trứng, bạn có thể dùng miếng khăn mềm để rửa hoặc dùng bột mì. Chỉ cần cho một chút bột mì vào nước và bỏ trứng vào rửa từng quả. Bột mì sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn trong trứng. Ngâm trứng trong nước bột mì 10 phút rồi rửa.

Luộc trứng: Nên đun nước ấm (khoảng 40 độ C) rồi mới bỏ trứng vào. Để lòng đỏ nằm ở chính giữa của quả trứng, bạn nên dùng đũa khuấy nhẹ trong nồi thành vòng tròn trong khoảng 3-4 phút đầu. Đây nắp nồi và đun cho đến khi nước sôi.

Thời gian luộc trứng: Tùy vào nhu cầu muốn ăn trứng lòng đào hay trứng chín kỹ, bạn có thể điều chỉnh thời gian cho phù hợp. Nếu muốn trứng có phần lòng đào hơi chảy thì chỉ cần luộc 6 phút. Trứng chín tới, lòng đỏ mềm dẻo thì luộc 6 phút. Trứng chín luộc 10 phút. Trứng chín kỹ luộc 12-15 phút. Luộc lâu thì phần lòng đỏ sẽ có viền đen.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm Dễ Dàng

Cách Nhanh Chóng Để Cắt Và Gọt Vỏ Rau Và Trái Cây

Mẹo Vặt Nhà Bếp Cho Cuộc Sống Hàng Ngày Của Bạn

Mẹo Nấu Ăn Thiên Tài Sẽ Giúp Bạn Vào Bếp

Cách Đơn Giản Để Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm