Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 5 Mẹo Bảo Quản Gừng Không Cần Cho Vào Tủ Lạnh, Gừng Sẽ Tươi Được Nửa Năm Mà Không Bị Héo Hay Mọc Mầm
Tác Giả: Sưu Tầm
Gừng là một loại gia vị rất phổ biến trong cuộc sống, thông thường khi nấu các món ăn chúng ta cho thêm một ít gừng, có tác dụng khử mùi tanh và tăng mùi thơm.

Nhưng trên thực tế, gừng còn là nguyên liệu có thể dùng làm thuốc và làm thực phẩm, ngoài việc cho gừng vào trong quá trình nấu nướng, gừng còn có tính ấm, xua tan cảm lạnh. Nếu bị cảm lạnh, hãy đun một bát trà gừng, có thể làm giảm cảm giác khó chịu do cảm lạnh một cách hiệu quả. Vì vậy, nhiều bạn bè sẽ chuẩn bị một ít gừng ở nhà. Tuy nhiên, gừng không dễ bảo quản lắm, nếu mua quá nhiều và để qua một bên, gừng sẽ bị teo lại và nảy mầm. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số cách bảo quản gừng, sau khi tìm hiểu bạn không phải lo gừng ở nhà bị hư hỏng, lãng phí nữa, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Cách 1: Phương pháp bảo quản bằng gạo

Nếu ở nhà mua nhiều gừng mà chưa dùng hết thì chúng ta có thể dùng gạo để bảo quản. Cách làm cũng rất đơn giản, bề mặt gừng sẽ có một ít cặn, sau khi làm sạch gừng, chúng ta để ở nơi thoáng mát, khô ráo nước trên bề mặt. Sau đó chúng ta chỉ cần vùi gừng trực tiếp vào gạo là được. Gạo rất khô, bằng cách vùi gừng vào gạo, chúng ta có thể giữ gừng ở môi trường khô ráo và cách ly với không khí. Bằng cách này, gừng có thể bảo quản được lâu mà không bị hư hỏng hoặc nảy mầm.

Cách 2: Phương pháp bảo quản bằng muối

Tương tự, làm sạch bụi bẩn trên bề mặt gừng và đặt nó sang một bên để sử dụng sau. Sau đó chuẩn bị thêm nửa bát nước nữa, cho thêm muối vào nước và khuấy lại lần nữa để muối trong nước hòa tan hoàn toàn.

Tiếp theo, chúng ta chỉ cần ngâm gừng đã làm sạch vào nước muối này một lúc là được. Sau khi ngâm khoảng mười phút, chúng ta lấy gừng ra và đặt ở nơi thoáng gió để làm khô độ ẩm trên bề mặt.

Sau đó, chúng ta bọc toàn bộ củ gừng bằng màng bọc thực phẩm. Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn, kháng khuẩn nên gừng ít có khả năng sinh sản và hư hỏng, khi chúng ta bọc bằng màng bọc thực phẩm, gừng ở trạng thái chân không, có thể kéo dài thời gian sử dụng của gừng và để được nửa năm, một năm không tệ.

Nhưng nếu miếng gừng cắt nấu dở cần được bảo quản, chúng ta cũng có thể thoa thêm một chút muối lên vết cắt trên củ gừng, rồi đặt lên bậu cửa sổ bếp, để gừng có thể bảo quản được vài ngày mà không bị ôi.

Phương pháp thứ ba: Phương pháp cát và đất

Nhiều bạn thích trồng một số loại hoa, cây cảnh trên ban công, thực tế chúng ta cũng có thể tận dụng những chậu hoa và cây để bảo quản gừng. Chỉ cần cho một ít cát vào và vùi gừng vào đó. Chúng ta thường xuyên tưới nước vào lớp trầm tích để giữ ẩm, để gừng có thể bảo quản được lâu.

Cách 4: Phương pháp dùng giấm trắng

Đầu tiên làm sạch cặn bám trên bề mặt gừng rồi đặt ở nơi thoáng mát, thoáng mát để làm khô độ ẩm bề mặt. Sau đó chuẩn bị lọ đậy kín và cho gừng khô vào lọ. Sau đó chúng ta đổ giấm vào, lượng giấm phải ngập hết gừng. Không có sự lựa chọn cụ thể về giấm: giấm trắng, giấm lâu năm hoặc giấm balsamic đều có tác dụng. Cuối cùng chúng ta chỉ cần đậy kín nắp lọ rồi để ở nơi khô ráo, thoáng mát là gừng có thể bảo quản được lâu mà không bị ôi. Khi cần ăn, bạn có thể lấy gừng ra khỏi hũ và ăn trực tiếp hoặc dùng làm gia vị đều rất ngon.

Cách 5: Phương pháp cắt lát

Chúng ta cũng có thể bảo quản gừng trong ngăn đá tủ lạnh nhưng trước khi cho vào tủ lạnh chúng ta vẫn cần sơ chế gừng. Đầu tiên, cắt gừng đã rửa sạch và để khô thành từng lát, nhiều người không thích ăn vỏ gừng nên trước khi cắt gừng thành từng lát, chúng ta có thể cạo bỏ vỏ gừng trước.

Sau khi gừng được cắt thành từng lát, chúng ta hãy tìm một túi giữ tươi hoặc hộp đựng gừng để gói gừng. Sau đó đậy nắp lại và cho trực tiếp để gừng vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Gừng bảo quản theo cách này dù để cả năm vẫn tươi, khi muốn ăn không cần rã đông mà chỉ cần lấy một hoặc hai miếng ra đĩa là xong, rất thuận tiện để ăn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

36 Bí Kíp Và Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi Rất Đơn Giản

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Khác Lạ Sẽ Khiến Việc Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn

26 Mẹo Nấu Ăn Ngon Tuyệt

19 Mẹo Thực Phẩm Cực Đỉnh Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc