Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Vắt Chanh Được Nhiều Nước Nhất
Tác Giả: Sưu Tầm
Vắt chanh tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách làm sao cho lấy được tối đa lượng nước cốt, không bị dính hạt và không bị đắng.

Chắc rằng nhiều người sẽ bảo, vắt chanh thì ai chẳng biết làm, quá dễ. Nhưng cách bạn vẫn làm đã thực sự tối ưu?
Cách vắt chanh được nhiều nước nhất

Bạn nên chọn những quả chanh nhỏ nhưng cầm nặng tay, vỏ mỏng và căng mọng, khi bấm nhẹ móng tay vào vỏ sẽ thấy nước bắn ra. Áp dụng những mẹo sau, bạn không chỉ lấy được nhiều nước cốt chanh mà còn tránh tình trạng nước chanh bị đắng, dính hạt.
Cắt chanh theo chiều dọc

Phần lớn mọi người bổ ngang quả chanh để vắt lấy nước và coi cách này là tối ưu. Thật ra, hiệu quả của nó không quá cao vì khi vắt, tép chanh bị ép vào các múi, khó lấy được hết nước. Cách vắt chanh được nhiều nước nhất chính là cắt theo chiều dọc quả và cắt thành nhiều phần lần lượt xung quanh quả chanh sao cho chừa lại phần lõi.

Tiếp đến, bạn vắt lần lượt các miếng chanh đã cắt, riêng phần lõi thì dùng cách xoay vặn để lấy hết nước.

Để nước chanh không bị đắng vì lẫn tinh dầu ở vỏ, bạn lưu ý nên vắt mạnh một lần dứt khoát, không bóp đi bóp lại nhiều lần.

Cắt chanh theo chiều dọc quả, thành nhiều phần, trừ lõi là cách vắt chanh được nhiều nước nhất. (Ảnh: Food-hacks)

Lăn đều chanh trước khi cắt

Trước khi cắt, bạn nên lăn quả chanh khoảng 30 giây đến 1 phút trên mặt phẳng như thớt, nền nhà... để quả chanh mềm đi. Sau đó, bạn mới cắt chanh để vắt. Với cách này, bạn sẽ lấy được tối đa lượng nước trong quả.

Cho chanh vào lò vi sóng

Chanh để tủ lạnh lâu ngày sẽ trở nên cứng, hơi khô khiến việc vắt nước cốt khó khăn hơn. Bạn hãy cho nó vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi lấy ra, để nguội khoảng 1 phút và bắt đầu vắt. Lúc này, bạn sẽ vắt được nhiều nước.

Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể ngâm trái chanh trong tô nước nóng khoảng 3 phút rồi cắt ra và vắt lấy nước như bình thường.

Cách vắt chanh được nhiều nước nhất: Cho chanh vào lò vi sóng. (Ảnh: Shutterstock)

Cách vắt chanh mà không cần cắt


Không cần dao, bạn vẫn có thể dễ dàng vắt chanh theo cách đơn giản dưới đây.

Chuẩn bị vài chiếc tăm tre hoặc que nhọn.


Lăn chanh khoảng 30 giây trên mặt bàn. Dùng lòng bàn tay ấn mạnh khi di chuyển cho đến khi quả chanh mềm ra. Thao tác này có tác dụng phá vỡ lớp màng cứng ở quả chanh, giúp ép nước dễ dàng hơn.

Dùng tăm hoặc que nhọn đâm vào cuống của quả chanh để tạo ra một lỗ nhỏ.

Rút cây tăm ra khỏi quả chanh, sau đó dùng tay bóp mạnh thân quả, bạn sẽ thấy nước cốt chanh chảy ra từ phần cuống.

Với cách làm này, bạn có thể dễ dàng lấy được phần nước cốt chanh tùy ý mà không bị dính hạt, cũng không cần cắt đôi quả chanh ra.

Mẹo chọn chanh nhiều nước


Để chọn được quả chanh tươi, mọng nước, bạn có thể ngửi thử, nếu có mùi thơm nhẹ đặc trưng thì đó là những quả tươi; còn nếu vỏ có mùi hắc, khó chịu thì đó có thể là những quả chanh đã bị phun thuốc, không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, hãy thử bằng cách bấm nhẹ vào quả chanh. Chanh mọng nước sẽ có cảm giác cầm chắc tay, khi bấm nhẹ vào sẽ có một ít tinh dầu bắn ra. Tinh dầu chanh có mùi thơm dễ chịu là loại chanh ngon, tránh chọn quả có mùi hắc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn được chanh ngon nhờ vquan sát lớp vỏ. Chanh mọng nước thường nhỏ, có vỏ mỏng, khi sờ lên vỏ chanh có cảm giác mịn, không sần sùi.

Nên chọn những quả nặng tay, có kích thước vừa phải, không chọn quả quá nhỏ vì những trái này còn non, không nhiều nước.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Uống COCA COLA Với SỮA Kết Quả Là Thế Này

Tác Dụng Của Hạt Dẻ

Mẹo Chọn và Cắt Dứa

Tác Dụng Của Hạt Đười Ươi

Xử Lý Món Ăn Bị Mặn Quá