Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Làm Sạch Dạ Dày Lợn
Tác Giả: Sưu Tầm
Dạ dày lợn vừa là món ngon để ăn cơm, ăn vặt, vừa làm mồi để lai rai. Nhưng công đoạn sơ chế dạ dày không phải ai cũng có thể làm vì ngại mùi hôi và nhớt của nó.

Nhiều người mặc dù rất thích ăn dạ dày lợn nhưng lại ghét việc phải làm sạch nó vì cảm thấy quá bẩn và có mùi như phân lợn nếu không được làm sạch kỹ. Nhiều người trong quá trình làm sạch thường thêm muối, giấm trắng, tuy nhiên theo một đầu bếp lâu năm thì đây không phải cách làm đúng.

Mặc dù ai cũng biết rằng giấm trắng có thể làm sạch xoong nồi một cách hiệu quả, tuy nhiên việc sử dụng giấm trắng làm sạch dạ dày lợn là không phù hợp. Bởi vì giấm trắng khiến dạ dày lợn dễ chuyển sang màu xanh, sau đó sẽ có mùi rất chua, nồng thậm chí còn phá hủy chất dinh dưỡng của dạ dày lợn, ảnh hưởng nhiều tới hương vị.

Có bạn thêm muối vào để vệ sinh dạ dày, mặc dù muối không làm mất chất dinh dưỡng của dạ dày nhưng lại khiến dạ dày không được làm sạch.

Một đầu bếp lâu năm đã cho biết làm sạch dạ dày lợn không phải dùng giấm trắng hay muối ăn được mà dùng bột mì. Đầu bếp này nói sau khi mua dạ dày lợn ở ngoài chợ về cho trực tiếp vào một chậu lớn, sau đó cho bột mì vào và xát mạnh, dùng bột mì chà xát cả bên trong và bên ngoài dạ dày lợn. Lúc này chất nhầy trên bề mặt dạ dày lợn sẽ khiến bột vón cục, chỉ cần loại bỏ những phần bột mì bị vón cục rửa sạch ra ngoài là được.

Cứ như vậy cho thêm một mì khô vào đến khi bột không bị vón cục nữa, chà xát mặt trước và mặt sau của dạ dày lợn cho đến khi hết nhớt. Sau khi đẩy hết chất nhờn theo cùng bột mì, rửa sạch lại là được, như vậy dạ dày đã được làm sạch.

Dạ dày lợn làm sạch theo cách này đặc biệt sạch, không có mùi phân lợn và chất dinh dưỡng không bị thất thoát. Dạ dày lợn sau khi làm sạch có thể luộc, xào hay hầm đều rất thơm ngon, có vị giòn rất hấp dẫn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Luộc Thịt Heo Trắng , Thịt Mềm Không Bị Khô Khi Để Lâu

Cách Lựa Mua Táo Ngoài Chợ Đúng Ngon , Mẹo Phân Biệt Táo Ngọt Nhạt

Chỉ Cách Tha Hồ Thưởng Thức Bánh Tết Mà Không Lo Bị Tăng Cân

Mẹo Cùng Thủ Thuật Nấu Ăn Thông Minh Và Hữu Ích

Mẹo Chiên Không Sợ Bị Văng Dầu Ra Ngoài