Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Xương Đã Chần Xong Có Cần Rửa Sạch Nữa Không? Có Nhiều Người Mắc Sai Lầm Như Vậy, Chẳng Trách Súp Có
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi nhắc đến món canh hầm, nhiều người vẫn thích uống nước canh, họ có thể ăn thịt và uống nước luộc xương, một mũi tên trúng hai đích.

Nhưng có người nói rằng nước dùng khó nấu, chẳng hạn như súp xương heo, nước dùng nấu thường có mùi tanh, nước súp trông hơi đen, không trắng hoặc trong suốt. Thịt và xương đã được chần đi, tại sao chuyện này lại xảy ra? Trên thực tế, rất có thể bạn đã bỏ sót một bước nào đó!

Đa số mọi người đều đồng tình rằng cần chần nước để làm nước dùng vì thịt có mùi tanh, trong thịt sẽ có chút máu, tạp chất…, chỉ rửa bằng nước là không được, vì vậy chúng ta cần chần thịt trước khi chính thức cho vào nồi hầm. Việc này có thể loại bỏ máu, nước, tạp chất,... trong thịt. Khi chần thịt, một số màu xám sẽ từ từ xuất hiện trên nước bọt, đây là tạp chất và chất bẩn, lúc này bạn cần dùng thìa vớt chúng ra, để không bị ô uế!

Chần xong cũng đừng vội cho vào nồi hầm, lúc này chúng ta nên rửa sạch thịt chần, bạn sẽ thấy trên thịt sẽ có rất nhiều thứ, sau khi rửa sạch, chậu nước cũng sẽ trở thành bẩn. Đây là những tạp chất, chất bẩn bám vào thịt chần. Sau khi làm sạch, hầm thịt trong nước sạch. Để đảm bảo loại bỏ mùi tanh, chúng ta cũng cần cho thêm một ít rượu nấu, gừng,... vào nước, bằng cách này, có thể đảm bảo nước luộc không có mùi tanh, trẻ em sẽ thích hơn.

Tóm lại, dù chần loại thịt nào thì sau khi chần bạn vẫn cần rửa lại qua nước sạch, như vậy nước luộc sẽ trong hơn, không có mùi tanh mà chỉ có mùi thơm của thịt, ngon miệng hơn! Ngoài ra, nếu muốn hầm nồi súp trắng, bạn có thể cho thêm một ít đậu phụ vào nước dùng để nước dùng trắng hơn, ngoài ra cũng có thể thêm chút vỏ cam để nước dùng có vị thanh mát hơn. Hãy thử nhé, hương vị sẽ hơi khác so với nước dùng bạn hầm trước đó.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bột Chiên Giòn Tại Nhà - Bread Crumbs

Hướng Dẫn Cách Tỉa Cà Chua Hình Hoa Hồng

Giới Thiệu Các Dụng Cụ Làm Bánh Ngọt

Cách Làm Tàu Hũ Tại Nhà Đơn Giản

Học Cắt Tỉa Hoa Ly Nghệ Thuật Từ Cà Rốt