Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Mẹo Tiết Kiệm Tiền Khi Đi Du Lịch
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến bạn thêm nhiều phần ngạc nhiên khi có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền khi đi du lịch.

Bí quyết để bạn đi du lịch thường xuyên hơn?

Thật đơn giản: Chi tiêu ít tiền hơn cho mỗi chuyến đi và từ đó, bạn có thể kéo dài ngân sách cho những chuyến du lịch hàng năm của mình thành nhiều chuyến đi, với tần suất thường xuyên hơn. Muốn như vậy, hãy tìm hiểu cách lên kế hoạch trước, nghiên cứu các lựa chọn của bạn, dựa vào các giao dịch và chọn thời điểm thích hợp và bạn sẽ ngạc nhiên về số tiền mình đã chi tiêu/tiết kiệm được.

1. Du lịch trái mùa

Một trong những cách dễ nhất để tiết kiệm là đi du lịch trái mùa. Các hãng hàng không và khách sạn thường giảm giá khi bạn đến các điểm du lịch trong những ngày không phải mùa cao điểm du lịch.

Xác định thời gian trái mùa rẻ hơn nhưng vẫn cần đảm bảo tính an toàn (dựa trên yếu tố thời tiết): Tức là bạn không muốn đến một điểm đến khi nơi đó thường xuyên có bão hoặc mưa lũ chỉ vì rẻ hơn. Điều này đòi hỏi một chút nghiên cứu, nhưng chắc chắn xứng đáng để bạn dành thời gian và công sức.

Mặc dù cần lập kế hoạch một chút nhưng du lịch trái mùa sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và cũng tránh được đám đông.

2. Sử dụng các trang web du lịch để đặt khách sạn rẻ hơn

Thay vì đặt phòng trực tiếp với khách sạn hoặc hãng hàng không, hãy xem các trang web du lịch như booking, agoda,... để tìm ra mức giá rẻ hơn. Ví dụ: bạn có thể so sánh nhiều khách sạn cùng một lúc, điều đó giúp bạn tìm được ưu đãi tốt nhất cho điểm đến của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đăng ký chương trình phần thưởng của các trang web này, bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn và kiếm được các đặc quyền.

Những trang web này cũng rất tuyệt vời cho những người nuôi thú cưng vì bạn có thể lọc kết quả về những khách sạn thân thiện với vật nuôi.

3. Ở cùng gia đình để tiết kiệm chi phí khách sạn

Một lựa chọn tuyệt vời khác để tiết kiệm tiền khách sạn là ở cùng những người bạn biết.

Rất có thể, bạn có gia đình hoặc bạn bè ở nhiều địa điểm khác nhau - những người sẽ vui lòng đón tiếp bạn, vậy tại sao không đặt một kỳ nghỉ vui vẻ và gặp lại người thân yêu của bạn khi bạn ở đó? Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã hỏi ý kiến của họ trước về thời gian và thời gian lưu trú mà họ cảm thấy thoải mái.

4. Đặt chuyến bay vào đúng thời điểm

Sử dụng các trang web du lịch có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền, nhưng bạn có thể tăng gấp đôi số tiền tiết kiệm bằng cách đặt chuyến bay vào đúng thời điểm. Theo một nghiên cứu năm 2023 của Cheapair.com, thời điểm đặt vé chính là từ 1,5 tháng đến 5,5 tháng trước ngày đi du lịch của bạn.

Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng, việc bạn đặt chuyến bay vào ngày nào thực sự không quan trọng mà quan trọng là bạn đi du lịch vào ngày nào. Ví dụ: Thứ tư là ngày đi máy bay rẻ nhất trong tuần, tiết kiệm trung bình 100 USD, tiếp theo là thứ ba và thứ bảy. Để đi du lịch tiết kiệm bằng cách bay khi giá rẻ nhất, hãy bỏ qua các chuyến bay vào chủ nhật và thứ sáu.

5. Lựa chọn phòng khách có sẵn nhà bếp


Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách chọn khách sạn hoặc nhà nghỉ cho thuê có sẵn phòng bếp. Tất nhiên, đi ăn ngoài rất thú vị nhưng bạn có thể tiết kiệm khá nhiều nếu chỉ nấu một hoặc hai bữa mỗi ngày.

6. Tìm sẵn những hoạt động có chi phí thấp hoặc miễn phí


Cách tốt nhất để trở thành một du khách tiết kiệm và đi du lịch thường xuyên hơn là tìm những điều thú vị, chi phí thấp và miễn phí để làm trong chuyến đi của bạn. Trong khi lập kế hoạch (hoặc thậm chí sau khi bạn đến), hãy tìm kiếm nhanh trực tuyến các hoạt động có giá cả phải chăng tại điểm đến của bạn như công viên địa phương, bảo tàng lịch sử và vườn bách thảo.

Ngoài ra, hãy nghiên cứu trước điểm đến của bạn để sắp xếp thời gian chuyến đi trùng với các sự kiện hoặc lễ hội miễn phí. Ví dụ: nhiều điểm đến ở bãi biển lên lịch các lễ hội âm nhạc và các sự kiện khác trong mùa hè.

7. Tìm kiếm giảm giá trên các điểm tham quan hàng đầu


Kiểm tra giảm giá ở các điểm tham quan hàng đầu, cho dù đó là công viên giải trí mà bạn muốn thử hay thủy cung mà con bạn đang yêu thích. Thông qua internet, bạn có thể tiết kiệm tới 50% những trải nghiệm như thế này, thường có thể rẻ hơn mức bạn đã mặc cả.

8. Tìm điểm đến kỳ nghỉ giá cả phải chăng


Mẹo này rất rõ ràng nhưng không thể bỏ qua: Đơn giản là bạn chỉ cần tìm một điểm đến hợp lý hơn.

Các thành phố nhỏ hơn, các thị trấn ít được biết đến hơn và những bãi biển hẻo lánh thường rẻ hơn nhiều so với các điểm đến chính. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn giúp bạn thoải mái tận hưởng nét quyến rũ độc đáo của một địa điểm mà chẳng cần chen lấn, đông đúc.

9. Sử dụng thẻ tín dụng có thưởng


Tất nhiên, tốt nhất bạn nên tiết kiệm cho kỳ nghỉ của mình và không mắc nợ. Điều đó có nghĩa là, hầu hết thời gian bạn sử dụng thẻ tín dụng để đặt phòng khách sạn, chuyến bay và các chi phí đi lại khác. Vì vậy, hãy sử dụng thẻ để mang lại lợi ích tài chính cho bạn và kiếm được những đặc quyền đó.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Thiên Nga Từ Quả Táo

6 Sai Lầm Chết Người Khi Ăn Bơ Hầu Như Ai Cũng Mắc Phải

Cách Nhận Biết Cá Tẩm Hoá Chất

Mẹo Nhận Biết Thịt Lợn Chứa Chất Tạo Nạc

Cách Làm Kem Không Cần Điện Mà Vẫn Ngon Mịn