Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Luộc Trứng, Bạn Cho Giấm Vào Giữa Hay Cuối? 10 Người Thì Có 8 Người Làm Sai, Chẳng Trách Không D
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn đã bao giờ luộc trứng xong nhưng bóc vỏ trứng bị nát hết chưa. Nếu đã từng gặp tình trạng như vậy thì chắc là do bạn chưa bao giờ thử phương pháp này. Nó sẽ giúp bạn bóc trứng luộc dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Có lẽ đối với nhiều người, việc luộc trứng là một việc hết sức đơn giản, đó là làm sạch vỏ trứng rồi cho trực tiếp vào nước lạnh để luộc. Đa số mọi người luộc trứng theo cách này. Tuy nhiên, trứng luộc theo phương pháp thông thường này lại thường gây ra mùi vị khó chịu, hương vị không đặc biệt ngon, cũng không dễ bóc. Vậy sau khi ăn trứng luộc nhiều năm như vậy, bạn có thực sự sử dụng đúng phương pháp không?

Về một số mẹo luộc trứng, có người cho rằng khi luộc trứng cần cho một ít giấm vào, nhưng nên cho vào giữa hay cuối trong lúc luộc? Trên thực tế, trong 10 người ước tính có 8 người sẽ làm sai, chẳng trách trứng luộc không dễ bóc và mùi vị cũng không đặc biệt thơm ngon, chúng ta cùng xem cách làm đúng nhé.

Cách làm cũng rất đơn giản, đầu tiên hãy chuẩn bị một lượng trứng cần luộc. Sau khi làm sạch vỏ trứng, cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó cho trứng vào, đậy nắp lại rồi đun trên lửa vừa. Trứng tươi sẽ được luộc chín trong khoảng 8 phút, sau khi hết thời gian thì tắt bếp, vớt trứng ra, cho vào chậu nước lạnh. Lúc này chúng ta thêm một lượng giấm balsamic thích hợp vào, khuấy đều rồi bắt đầu ngâm khoảng 5 phút, sau đó là có thể vớt trứng ra, bóc vỏ và thưởng thức.

Trứng luộc theo cách này đặc biệt dễ bóc vỏ. Tóm lại, khi vớt trứng đã luộc chín ra, chúng ta cần ra ngâm vào nước lạnh trước khi cho giấm vào, vì giấm rất dễ bay hơi, nếu cho trực tiếp vào nước khi đang đun sôi thì sẽ không hiệu quả. Vì vậy cần phải ngâm vào nước lạnh, sau đó mới cho giấm vào ngâm thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn

Công Thức 5 Phút Cho Món Ngon