Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Gói Nem Rán Thơm Ngon Không Bị Ỉu, Bị Bục
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi rán nem, bạn nên lưu ý một số điều sau đây để nem được vàng giòn.

Nem rán là món ăn truyền thống của người Việt đặc biệt là trong các dịp lễ Tết. Món nem rán có nguyên liệu phong phú, cách làm đơn giản nhưng để nem giòn ngon, không bị bục thì bạn cần lưu ý những mẹo sau đây.

Lưu ý khi chuẩn bị nhân nem

Phần nhân nem có nguyên liệu rất đa dạng. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn nguyên liệu làm nhân nem cho phù hợp.

Nhân nem phổ biến nhất sẽ có thịt xay, mộc nhĩ, giá đỗ, miến, cà rốt...Với phần thịt băm, bạn nên chọn phần thịt nạc vai vừa có nạc vừa có mỡ để thịt mềm, không bị khô.

Với các loại rau củ như su hào, củ đậu (củ sắn), cà rốt, bạn sẽ cần bào chúng thành sợi nhỏ. Trước khi cho vào trộn cùng các nguyên liệu khác, hãy ướp rau củ với một chút xiu muối. Muối sẽ làm rau củ ra nước. Vắt bỏ phần nước rồi mới cho rau củ vào trộn nhân nem sẽ giúp nhân được khô ráo, tránh tình trạng bị bục trong lúc rán và giúp nem lâu ỉu hơn sau khi rán chín.

Cần chú ý phần nhân sao cho không bị chảy nước khi cuộn nem rán.

Lượng trứng cho vào nhân cũng cần được căn chỉnh cho phù hợp. Trứng là nguyên liệu tạo nên sự kết dinh cho phần nhân. Ít trứng sẽ làm nhân bị khô, rời rạc còn nhiều trứng sẽ làm nhân bị ướt, dễ chảy nước.

Khi trộn nhân, bạn nên cho trứng và thịt vào trộn trước rồi mới bỏ các nguyên liệu khác vào sau. Làm như vậy, nhân sẽ không bị chảy nước.

Chọn bánh đa

Tùy theo sở thích và điều kiện, bạn có thể chọn bất cứ loại bánh đa nem phù hợp. Thông thường, vỏ ram được nhận xét là loại vỏ phù hợp vì có độ mỏng, giòn. Vỏ ram cần được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh vì vậy trước khi cuốn, hãy bỏ vỏ ra ra ngoài khoảng 15 phút. Cuốn đến đâu tách đến đó.

Ngoài vỏ ram, vỏ bò bía đậu xanh, bánh tráng rế cũng là loại vỏ chiên lên sẽ rất giòn.

Không cuốn nem quá chặt

Để nem có độ giòn vừa phải, bạn nên dùng 1,5 lá bánh đa nem cho một cuốn nem. Tức là đặt một lá nem nguyên vẹn ở phía dưới và để thêm nửa lá nem ở bên trên (lá nem bên trên có thể sử dụng vỏ rế để tăng độ giòn).

Cho một lượng nhân vừa phải vào bánh đa nem và cuộn lại. Không nên cuộn quá chặt tay. Khi rán, phần nhân nem sẽ nở ra. Nếu cuốn quá chặt thì nem rất dễ bị bục.

Cho nem vào tủ lạnh trước khi rán

Sau khi cuốn xong, bạn có thể cho nem vào ngăm mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt và khô. Như vậy, khi rán lên nem sẽ giòn và khó bị vỡ hơn.

Thoa nước đường lên cuốn nem

Muốn nem có vỏ đẹp, bạn có thể pha một bát nước đường loãng lên các cuốn nem chưa rán. Như vậy, khi rán nem sẽ chuyển màu vàng đẹp mắt.

Bạn cũng có thể pha 1 thìa giấm trắng với 1/2 bát nước lọc. Thoa hỗn hợp này lên bánh đa trước khi gói. Như vậy nem cũng sẽ rất giòn.

Rán nem

Nguyên tắc rán nem giòn ngon là rán 2 lần. Lần thứ nhất, bạn hãy làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi bỏ nem vào rán cho chín sơ. Gắp nem ra để ráo dầu.

Sau đó, cho nem vào rán tiếp lần 2 để phần vỏ chuyển sang màu vàng đẹp mắt.

Để nem lên giấy thấm dầu rồi mới gắp ra đĩa. Nếu xếp nem vào đĩa luôn thì phần dầu thừa có thể ngấm vào trong khiến nem bị ỉu và ăn dễ bị ngấy.

Lưu ý rán nem ngập dầu. Bạn nên dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ và đổ một lượng dầu đủ ngập toàn bộ cuốn nem. Rán ngập dầu sẽ giúp nem giòn hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo Cực Ha

Cách Bảo Quản Hành Lá Từ 3 Đến 6 Tháng Vẫn Tươi Xanh

Cách Phi Lê Cá Lóc Không Xương

Hai Cách Bảo Quản-Hoa Bụp Giấm Để Đông Lạnh Và Nấu Nước Để Dùng Dần

Mẹo Bảo Quản Chanh