Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hấp Khoai Lang Mật Bằng Nước Lạnh Hay Nước Nóng? Hãy Nhớ 4 Điểm Thì Khoai Lang Sẽ Mềm, Dẻo, Ngọt
Tác Giả: Sưu Tầm
Khoai lang mật là một trong những loại khoai có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon đặc biệt, giá thành cũng cao hơn các loại khoai thông thường.

Khoai lang mật có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, tinh bột, pectin, cellulose, axit amin, vitamin và nhiều loại khoáng chất. Nó có thể chế biến bằng cách nướng, hấp, làm bán… trong đó hấp là cách phổ biến nhất. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc khi hấp thì nên hấp nước nóng hay nước lạnh?. Đầu bếp chia sẻ, cứ hấp theo cách dưới đây, khoai không những giữ được dinh dưỡng mà còn ngon ngọt hơn cả nướng.

Đầu tiên: chọn khoai lang

1. Chọn những củ khoai lang sạch, mịn, hình dáng đẹp, cứng và sáng bóng. Đừng mua những củ khoai lang có bề mặt mọc mầm và không bằng phẳng nghĩa là chúng không còn tươi nữa.

2. Đừng mua khoai lang có vết trên bề mặt vì chúng không dễ bảo quản và dễ bị thối. Trên bề mặt khoai lang có những lỗ đen nhỏ chứng tỏ bên trong khoai lang đã bị thối.

Ngoài ra, khoai lang nói chung càng để lâu sẽ càng ngọt, vì vậy tốt nhất bạn nên để khoai ở nơi thoáng gió vài ngày, để khi lượng đường trong khoai lang tích tụ đầy đủ sẽ ngọt hơn.

Điểm thứ hai: làm sạch khoai lang

Trước hết chúng ta phải rửa sạch khoai lang đã sơ chế bằng nước sạch. Khi làm sạch khoai lang, bạn nhớ rửa sạch bằng nước muối. Vì nước muối có khả năng khử trùng, diệt khuẩn nên có thể loại bỏ hiệu quả nhiều tạp chất, chất bẩn trên bề mặt khoai lang.

Nhiều người có thói quen gọt vỏ khi hấp khoai lang. Điều này là sai, vì vỏ khoai lang có thể bảo vệ độ ẩm của “thịt” khoai lang, chất dinh dưỡng của khoai lang đã gọt vỏ sẽ bị mất đi, vị ngọt của khoai lang cũng sẽ mất đi. Sau khi khoai lang được làm sạch, cắt bỏ phần đầu một chút để khoai lang hấp nhanh hơn.

Điểm thứ ba: hấp trong nước nóng

Nhiều người hấp khoai lang ngay sau khi đã làm sạch rồi hấp trực tiếp trên nồi hấp. Họ cảm thấy rằng không có sự khác biệt giữa việc hấp bằng nước lạnh và hấp bằng nước nóng. Trên thực tế, cho khoai trực tiếp và nồi hấp với nước lạnh là chưa đúng, khoai hấp sẽ không ngọt ngon như ý.

Đổ nước sạch vào nồi, đậy vung lại và bật bếp. Sau khi nước đun sôi mới cho khoai vào hấp, khoai sẽ chín nhanh và ngọt, mềm hơn. Vì vậy, hấp khoai lang cần phải sử dụng nước nóng.

Điểm thứ tư: đun nhỏ lửa trong 5 phút

Sau khi nước trong nồi sôi, chúng ta cho khoai lang vào xửng hấp, phải đậy nắp lại, trước tiên hấp nồi ở lửa lớn trong 10 phút, sau đó vặn lửa nhỏ hấp trong 5 phút thì mới có thể tắt nhiệt. Sau đó chúng ta chưa mở nắp ngay mà cần tắt bếp và ủ thêm khoảng 5 phút trước, để khoai lang hấp có thể giữ nước và trở nên mềm, ngọt hơn.

Lưu ý: Không mở nắp thường xuyên trong quá trình hấp , nếu không khoai lang sẽ lọt vào không khí lạnh ở giữa, mùi vị khi hấp sẽ bị ảnh hưởng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Mẹo Hay Với Xoong Nồi Nhà Bạn Không Phải Ai Cũng Biết

Cách Làm Nước Sốt Chấm Xoài Kiểu Thái

Cách Làm Tinh Dầu Dừa Nguyên Chất

Học Cắt Tỉa Cà Rốt Hình Hoa Sao Nghệ Thuật

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này