Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Nếu Muốn Cá Không Có Mùi Tanh Thì Việc Thêm Rượu Và Giấm Là Sai Lầm! Đây Là Cách Ngon Nhất
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong các bữa cơm gia đình ngày nay thì cá là một món ăn rất quen thuộc. Nó không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn có giá cả phải chăng, quan trọng hơn, cá rất dễ tiêu hóa, hấp thu, đặc biệt thích hợp cho người già và trẻ em.

Đối với nhiều người, khi nấu cá, để hạn chế mùi tanh thì họ thêm nhiều loại gia vị khác nhau như giấm, rượu nấu ăn… Tuy nhiên, phương pháp này không phải phù hợp với tất cả các loại cá, thậm chí đôi khi còn phản tác dụng, không những không khử được mùi tanh mà còn ảnh hưởng đến mùi vị của cá.

Vậy nấu cá thế nào cho đúng cách? Lấy cá đù làm ví dụ và xem chúng tôi chế biến nó như thế nào nhé.

Đầu tiên, bạn chọn một con cá đù còn tươi màu vàng, rửa sạch rồi lau khô nước trên bề mặt. Sau đó, cho một lượng dầu thích hợp vào chảo, đun nóng và chiên cá cho đến khi vàng đều hai mặt, điều này không chỉ đảm bảo độ nguyên vẹn của cá mà còn giúp cá giữ được độ tươi ngon hơn trong những bước chế biến tiếp theo.

Tiếp theo, đun nóng dầu ở một chảo khác, cho hành tây, gừng, tỏi vào xào thơm rồi cho một thìa nước mắm vào. Nước mắm không chỉ có tác dụng tăng độ tươi, hương vị mà còn có tác dụng khử mùi tanh rất tốt. So với rượu nấu ăn và giấm, mùi thơm của nước mắm có thể làm tăng hương vị cho cá. Thêm một lượng nước nóng thích hợp, cho cá vào, thêm muối vừa ăn, sau khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa để đun tới khi cá chín, nước sốt sệt lại.

Nói chung, trong quá trình nấu cá, mẹo khử mùi tanh không phải là thêm các loại gia vị khác nhau mà là chọn cách nấu và kết hợp nguyên liệu thích hợp.

Ví dụ, khi nấu món cá đù vàng, thêm một chút nước mắm là một lựa chọn rất tốt. Nó không chỉ có tác dụng loại bỏ tanh tốt mà còn cải thiện hương vị và giá trị dinh dưỡng của cá. Tất nhiên, các loại cá khác nhau có những đặc điểm khác nhau, cần phải tùy theo tình hình thực tế mà lựa chọn các phương pháp nấu và kết hợp phù hợp. Nhưng nhìn chung, việc giữ được hương vị nguyên bản và độ tươi của nguyên liệu chính là chìa khóa để nấu món cá ngon.

Ngoài cá đù, chúng ta cũng có thể thử các loại cá biển hoặc cá nước ngọt khác. Ví dụ, cá vược, cá diếc, cá chép… đều là những loại cá rất phổ biến, mỗi loại đều có hương vị và giá trị dinh dưỡng riêng. Khi nấu ăn, bạn có thể lựa chọn loại cá và cách nấu phù hợp theo khẩu vị và sở thích của gia đình mình. Dù là hấp, om hay hầm, chỉ cần bạn nắm vững kỹ thuật và cách kết hợp đúng, bạn đều có thể nấu được những món cá thơm ngon và bổ dưỡng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tự Chế Tinh Dầu Bưởi

Húng Bạc Hà Lợi Hại Khó Lường

4 Cách Vo Tròn Bột Nặn Tạo Hình: Bánh Mì, Bánh Bao, Bánh Trôi...

20 Cách Mở Bia Có Thể Bạn Chưa Biết

Xử Lý Khi Bị Ngộ Độc Thực Phẩm