Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đầu Bếp: Dù Bạn Xào Loại Thịt Nào Thì Hãy Nhớ 3 Điểm Này Thịt Sẽ Mềm Và Ngon!
Tác Giả: Sưu Tầm
Xào thịt rất nhiều người bị gặp tình trạng thịt dai nhách, khô, cứng khó ăn. Đừng lo lắng, nếu biết bí kíp dưới đây đảm bảo mâm cơm nhà bạn thịt lợn, thịt bò xào đều ngon, trẻ con người già đều thích.

Chúng tôi tin rằng nhiều người sẽ gặp vấn đề khi xào thịt, dù là thịt lợn, thịt gà, thịt bò hay thịt cừu, thịt họ mua trông rất tươi và mềm nhưng sau khi xào trong nồi sẽ bị khô và có mùi vị rất tệ. Khi ăn thì như nhai gỗ, không có mùi vị gì, nhưng lúc ăn ngoài nhà hàng lại rất mềm, thơm ngon, tại sao lại như vậy.

Nhiều người cho rằng sự khác biệt như vậy có thể là do kinh nghiệm đầu bếp ở nhà hàng hơn những người mới biết nấu ăn. Tuy nhiên, việc này không liên quan gì đến người mới và người kỳ cựu, vẫn có rất nhiều người nấu ăn lâu năm khi xào thịt đôi khi vẫn cho ra đĩa thịt rất kém chất lượng, điều này không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị mà còn làm mất đi dinh dưỡng của nó, vậy có cách nào giải quyết vấn đề này không?

Đầu tiên, việc lựa chọn thịt rất quan trọng, thịt khi xào chúng ta nên chọn thịt ba chỉ với những lớp mỡ và nạc xen kẽ nhau. Mọi người đều biết rằng thịt nạc về cơ bản không có chất béo nên khi cho vào chảo xào rất dễ khô. Thịt ba chỉ với những lớp mỡ và thịt đan xen sẽ giúp hương vị và chất béo có thể được trung hòa tương đối, giúp món ăn trở nên đậm đà, thơm ngon hơn.

Điểm thứ hai là thịt phải được ướp trước khi chế biến, như vậy miếng thịt khi xào sẽ thơm ngon, mềm và hấp dẫn hơn. Và việc ướp không chỉ đơn giản là cho muối, nhiều người dùng muối để ướp thịt trước khi chế biến là một cách làm sai lầm. Muối có tác dụng diệt nước, ướp bằng muối thì nước và độ ẩm trong thịt tươi sẽ bị loại bỏ, cấu trúc thịt sẽ bị phá hủy, khi xào sẽ trở nên khô, cứng, không ngon. Phương pháp đúng là nên ướp thịt bằng nước tương nhạt thay vì dùng muối.

Điểm thứ ba là thời gian xào phải vừa phải, các nguyên liệu ăn kèm khác cần được xào cho đến khi gần chín. Sau đó cho thịt vào xào, thêm một chút nước, muối, hạt nêm đảo đều đến khi chín là cho ra đĩa thưởng thức.

Hãy nhớ kỹ ba điểm này để chế biến cho cả gia đình món thịt xào thơm ngon, hấp dẫn nhé. Nấu ăn cũng là một việc đòi hỏi sự chú ý cẩn thận và cần phải học hỏi nhiều kỹ năng. Khi đã thành thạo kỹ năng bạn sẽ không còn lo món thịt xào không ngon nữa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Đu Đủ Cực Tốt Với Phụ Nữ

3 Cách Mài Dao Đơn Giản Nhanh Chóng

Công Dụng Hay ISt Người Biết Của Vỏ Cam, Chanh, Quýt

Cách Kho Thịt Thơm Ngon, Màu Đẹp

4 Cách Vắt Chanh Được Nhiều Nước Nhất