Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Làm Món Tôm Luộc Ngon Cho Ngày Tết? Hãy Học Những Mẹo Này Để Không Chỉ Ngon Hơn Mà Thịt Còn Dẻo
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều nguyên liệu chỉ cần nấu chín mới phát huy được hương vị ngon, ví dụ như tôm chỉ cần luộc chín, không những có vị ngọt mà còn rất bổ dưỡng.

Trước đây tôi chỉ luộc tôm trong nước, tôm luộc trực tiếp bằng cách này sẽ có mùi tanh, không những không ngon mà thịt còn không có độ đàn hồi tốt. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo mình học được, tôm nấu theo cách này không chỉ ăn ngon mà thịt còn dẻo.

Mẹo 1: Chọn tôm là chính

Muốn tôm luộc ngon thì chọn tôm là khâu quan trọng nhất, tôm không tươi dù tay nghề nấu nướng của bạn có giỏi đến đâu thì hương vị cũng sẽ không ngon. Vì vậy, khi mua tôm bạn cần chọn những con còn sống, tươi ngon, vì luộc cần nguyên liệu tươi, nếu nguyên liệu không tươi, tôm chín không những tanh mà còn có mùi vị kém.

Mẹo 2: Bỏ sợi chỉ trên đầu tôm

Ai nấu ăn thường biết phần tanh nhất của tôm chính là sợi chỉ tôm, cũng rất tiện khi xử lý. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một chiếc tăm đâm vào lưng tôm rồi nhẹ nhàng rút sợi tôm ra là một dụng cụ đơn giản và tiện lợi để sử dụng hàng ngày. Một điều cũng cần lưu ý là không chỉ các dòng tôm cần được làm sạch mà cả phần râu trên tôm cũng phải được cắt sạch bằng kéo thì tôm chế biến theo cách này sẽ thuận tiện hơn khi ăn. Sau khi hoàn thành 2 bước này, bạn cần cho tôm vào nước sạch và rửa khoảng 2 lần để làm sạch hết cặn bẩn bên ngoài vỏ tôm, làm như vậy tôm chín sẽ ngon hơn và không còn mùi hôi.

Mẹo 3: Thêm nước ấm vào nồi

Nấu tôm bằng nước lạnh hoặc nước nóng là sai lầm, nước cần phải đun nóng khoảng 50 độ, khi đáy nồi xuất hiện bọt khí thì bạn có thể cho tôm đã chế biến vào. Và những người sợ mùi tanh cũng có thể cho thêm chút gừng khi luộc, tôm nấu theo cách này ăn rất ngon và gần như khử hết mùi tanh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Phi Lê Cá Lóc Không Xương

Hai Cách Bảo Quản-Hoa Bụp Giấm Để Đông Lạnh Và Nấu Nước Để Dùng Dần

Mẹo Bảo Quản Chanh

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi

Cách Sơ Chế Măng Tươi Đúng Cách Khử Đắng