Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Bí Quyết Luộc Gan Lợn Không Bị Tanh, Hạn Chế Tối Đa Độc Tố, Gan Giòn, Chín Đều Và Không Bị Thâm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Rửa qua nước thì vẫn sẽ không hết được mùi tanh của gan. Bạn nên dùng muối xát lên bề mặt của gan, nhẹ tay để gan được nguyên vẹn. Tiếp tục rửa gan qua giấm chua và rược tẻ trắng. Chắc chắn sau các bước như vừa rồi, miếng gan của bạn sẽ không còn mùi tanh hay hôi.
    


    Sau khi gan đã được sơ chế xong, bạn bắc một nồi nước vừa đủ lên bếp, thả vào đó 2 muỗng xì dầu, hành, vài lát gừng, lá thơm và hạt hồi.
    

    

    Đun cho sôi thì trút gan vào, đảo đều khoảng 3- 5 phút cho gan chín.
    

    

    Trong thời gian gan chín, bạn tranh thủ chế biến nước chần gan bằng cách cho nước vào một cái âu nhỏ (xíu nước thôi nhé), tiếp đến bạn vắt vào đó 1 trái chanh, bạn có thể để luôn cả vỏ vào đó cho thơm. Khi gan chín, bạn vớt gan ra thả vào dung dịch này, ngâm khoảng 20-30 phút cho gan nguội thì vớt ra để ráo, sau đó có thể xắt ra ăn ngay.
    

    Với cách luộc này, gan sẽ chín đều, mềm, không hề bị khô và biến dạng, đồng thời cũng sẽ không xuất hiện mùi tanh hôi, ngược lại gan còn rất trắng, trông hấp dẫn và ngon miệng.
    

    Một vài cấm kỵ khi ăn gan lợn
    Khi ăn gan lợn cần phải chú ý một số điều cấm kỵ để tránh gây rắc rối cho sức khỏe của bạn.
    - Tuyệt đối không được ăn quá nhiều gan lợn. Hàm lượng cholesterol trong gan lợn rất cao. Nếu ăn quá nhiều trong một lần, lượng cholesterol nạp vào cơ thể nhiều quá sẽ gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn, do đó những người mắc bệnh huyết áp cao hoặc tim mạch vành nên hạn chế ăn gan lợn.
    - Không ăn gan lợn cùng với vitamin C. Bởi vì hàm lượng nguyên tố đồng trong gan lợn khá cao, nó có thể kết hợp với vitamin C, khiến vitamin C mất đi chức năng ban đầu. Ví dụ, bạn không nên xào gan lợn với giá đỗ. Vì trong giá đỗ có rất nhiều vitamin C, khi xào chung hai loại thực phẩm này với nhau, vitamin C trong giá đỗ sẽ bị oxy hóa hết và giá đỗ lúc này gần như không còn chất dinh dưỡng.
    - Không ăn gan lợn chưa qua chế biến. Do gan lợn là cơ quan chủ yếu giải độc cho cơ thể lợn, cho nên bên trong chúng còn sót lại rất nhiều chất độc. Hơn nữa thức ăn hàng ngày của lợn tuy cũng qua chế biến, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn lưu lại nhiều chất độc, cho nên khi ăn gan lợn tốt nhất phải xử lý chúng thật kĩ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Bí Quyết Luộc Gan Lợn Không Bị Tanh, Hạn Chế Tối Đa Độc Tố, Gan Giòn, Chín Đều Và Không Bị Thâm

Trứng Hấp Rau Củ

Cách Làm Món Cá Chép Hấp Sả

Chân Gà Hầm Đậu Phọng

Cách Nấu Món Mướp Luộc Xanh Ngon Ngọt!

Cá Chim Hấp Cà