Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Làm Món Cá Kho Không Cần Nước, Chỉ Cho Thứ Này Vào Thịt Cá Thơm Phức Mà Không Tanh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 kg cá tùy chọn (cá chép, cá quả, cá trắm...), hành hoa, gừng, tỏi, dầu ăn, dầu hào,nước mắm, muối, đường. 1 lon bia (lưu ý, không sử dụng bia đen).

Cách Làm:

    


    Cá mua về làm sạch, loại bỏ nội tạng. Nếu có vảy thì đánh sạch vảy. Xát muối để khử mùi tanh. Cắt cá thành khúc, rửa sạch lần nữa với nước ấm, để ráo và thấm khô.
    Đặt chảo lên bếp. Khi chảo nóng bạn đổ dầu ăn vào, dầu sôi thì cho cá vào chiên vàng các mặt. Lúc này thêm gừng thái lát, tỏi vào chảo xào thơm.
    

    Chú ý, khi chiên cá, bạn cho lượng dầu nhiều hơn một chút so với lượng chiên thông thường vì lượng dầu này khi kho sẽ giúp cá mềm hơn. Không lật cá hoặc lắc chảo lúc mới cho cá vào. Đợi cá chín vàng một mặt thì mới lật, làm vậy thì da cá sẽ không bị nát.
    

    Đổ bia xâm xấp chảo và đun ở lửa vừa trong khoảng 10 phút. Tiếp theo, cho nước mắm, dầu hào, đường vào chảo, nêm nếm sao cho vừa miệng. Tiếp tục đun đến khi hỗn hợp nước sốt từ bia và các loại gia vị sánh lại, ngấm đều vào cá.
    

    Thời gian kho cá: Khi kho nên kho lửa nhỏ liu riu để gia vị đủ thời gian thấm vào cá. Không nên trở cá quá nhiều sẽ khiến cá bị nát. Nếu thích ăn cá khô và chắc thì nên kho từ hai lần trở lên. Cụ thể bạn kho lần một cho cá chín, để nguội rồi kho lại một lần nữa. Cá kho từ hai lửa trở lên sẽ săn cứng, thấm vị rất ngon. Sau khi kết thúc bạn cho chút mỡ hoặc dầu ăn lên trên cho cá kho thêm thơm bùi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Làm Món Cá Kho Không Cần Nước, Chỉ Cho Thứ Này Vào Thịt Cá Thơm Phức Mà Không Tanh

Cách Làm Giò Heo Kho Nước Tương

Cách Nấu Mắm Kho Miền Tây

Cách Nấu Thịt Kho Trứng

Cách Nấu Thịt Heo Kho Tàu

Cách Làm Thịt Ba Rọi Kho Rau Răm