Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Đừng Chiên Khoai Tây, Thêm 2 Quả Trứng, Món Này Rất Thơm, Bổ Dưỡng Và Ngon Miệng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Khoai tây, bột mì, trứng, muối, tiêu, dầu hào, cà rốt, hành, dầu ăn, hạt mè đen.

Cách Làm:

    1. Đầu tiên bạn chuẩn bị một lượng khoai tây thích hợp, sau đó cho khoai tây vào nồi, đổ thêm một ít nước vào nồi, dùng tay xoa đều lên bề mặt khoai tây. Sau đó dùng dao gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài của khoai tây, cuối cùng dùng máy bào để cắt nhỏ khoai tây đã gọt vỏ, sau khi xát hết khoai thì cho vào bát lớn để dùng sau.
    


    2. Tiếp theo, bạn cho 2 quả trứng đã rửa sạch vào âu khoai tây đã cắt nhỏ, sau đó cho một lượng muối thích hợp, một thìa hạt tiêu và một lượng dầu hào thích hợp vào nêm vừa ăn (bạn có thể bỏ qua nếu không thích), sau đó dùng đũa đảo đều cho khoai ngấm đều gia vị. Trộn đều và để riêng để sử dụng sau.
    

    

    3. Tiếp theo bạn sơ chế cà rốt, đầu tiên bạn cho cà rốt vào chậu, sau đó cho vào chậu một lượng nước thích hợp và một thìa muối, dùng tay rửa sạch cà rốt. Sau đó thái cà rốt thành từng thái mỏng và bào sợi như khoai tây. Sau khi cắt xong, bạn cho vào bát khoai tây đã cắt nhỏ và để sang một bên.
    

    4. Tiếp theo, bạn chuẩn bị một nắm hành lá, trước tiên bạn hãy rửa sạch hành. Sau đó cho hành khô đã rửa sạch lên thớt và dùng dao thái trực tiếp. Sau khi thái nhỏ xong, bạn cho vào khoai tây đã cắt nhỏ, dùng đũa khuấy đều để tất cả các nguyên liệu trong bát quyện hết vào nhau.
    

    5. Tiếp theo cho một lượng bột mì thích hợp vào phần khoai tây đã cắt nhỏ và nhiều lần, bạn vừa cho bột vừa dùng đũa khuấy đều. Lưu ý ở đây bạn không cần cho quá nhiều bột mì mà chỉ cần sao cho khoai tây dính vào nhau là được.
    

    6. Tiếp theo, quét một lớp dầu ăn vào chảo nướng điện, sau khi dầu nóng, bạn đổ khoai tây đã bào sợi vào, dùng thìa ấn khoai tây phẳng. Sau đó rắc một lớp mè đen lên bề mặt khoai tây để tăng thêm hương vị, cuối cùng đậy nắp chảo lại và nướng trong 5 phút, sau 5 phút thì lật mặt bánh lại và tiếp tục nướng trong 3 phút.
    

    7. Bánh khoai tây chiên sau 3 phút thì tắt bếp, cắt miếng nhỏ rồi bày ra đĩa. Như vậy một món bánh khoai tây ngon và đơn giản đã sẵn sàng. Dễ làm và hoàn hảo cho bữa sáng. Hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên phải không nào, rất đơn giản phải không, hãy nhanh tay trổ tài làm món ngon này cho gia đình và bạn bè nhé!
    

    Lời khuyên tình yêu:
    1. Cố gắng chiên với lửa vừa và nhỏ, nếu lửa lớn quá bánh rất dễ bị khét! Nên chiên chậm!
    2. Không nên rửa khoai tây sau khi đã thái nhỏ để làm bánh khoai, vì nếu ngâm trong nước để rửa sạch tinh bột thì khi chiên sẽ không thành bánh.
    3. Không lật bánh quá nhiều trong quá trình chiên, bánh sẽ dễ bị phân tán nát và không được định hình, chỉ cần lật một lần là được.
    4. Khi quét dầu trên chảo nướng điện, tốt nhất bạn nên quét một lớp dầu trên nắp để chống dính.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bánh hay Đừng Chiên Khoai Tây, Thêm 2 Quả Trứng, Món Này Rất Thơm, Bổ Dưỡng Và Ngon Miệng

Bánh Xèo Nhân Thịt Vịt

Bánh Lỗ Tai Heo

Bánh Bò Bông

Hai Món Bánh Đặc Sản Của Hai Vùng Miền

Bánh Ú