Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Đừng Ăn Gạo Nếp Bằng Cách Hấp, Hãy Thử Phương Pháp Mới Này, Dùng Dao To Cắt Thành Miếng, Ăn Rất Thơm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gạo nếp, dầu ăn

Cách Làm:

    1. Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc bát to sạch, sau đó cho một lượng gạo nếp vừa đủ vào âu, tiếp đó cho một lượng nước vừa đủ vào bát. Sau đó ngâm gạo nếp vào nước trước một đêm. Gạo nếp có chứa protein, carbohydrate, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, niacin và tinh bột,… Nó rất giàu chất dinh dưỡng và là một thực phẩm có tính ấm.
    


    2. Tiếp theo, bạn dùng tay vo sạch gạo nếp đã ngâm rồi đổ bỏ phần nước bẩn. Chỉ cần đổi sang một bát nước sạch là xong. Gạo nếp có chức năng trung tiện, ích khí, bổ tỳ vị, làm ấm tỳ vị, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm đau. Gạo nếp đi vào kinh mạch lá lách, kinh lạc dạ dày, kinh lạc phổi,...
    

    3. Tiếp theo, bạn đổ gạo nếp đã vo sạch vào xửng của nồi hấp, rồi dùng tay san gạo nếp trong nồi hấp. Sau đó đậy nắp nồi lại và hấp trong vòng 30 phút. Gạo nếp phù hợp với người suy nhược cơ thể, ra mồ hôi trộm, đổ mồ hôi đêm, mồ hôi trộm, khí huyết hư nhược, hoa mắt, tỳ vị hư nhược, tiêu chảy; dùng cho người lao phổi, suy nhược thần kinh, người sau đẻ.
    

    
    4. Sau 30 phút, gạo nếp đã được hấp chín, bạn có thể tắt bếp. Tiếp theo, bạn đổ cơm nếp đã hấp chín vào âu lớn sạch rồi dùng cây lăn để cán nát gạo nếp. Sau đó dùng tay xoa và đánh cho gạo dẻo một lúc, cuối cùng dùng màng bọc thực phẩm bọc gạo nếp lại, tiếp tục nhào và nắn thành dải dài.
    

    5. Tiếp theo, bạn lấy màng bọc thực phẩm ra khỏi phần cơm nếp đã được phân loại rồi dùng dao cắt thành từng lát bánh cơm nếp có kích thước đồng đều. Sau khi tất cả được cắt, hãy để sang một bên. Sau đó làm nóng dầu trong nồi, đổ thêm dầu ăn vào nồi, vì phần cơm nếp chiên nên cần nhiều dầu ăn hơn.
    

    
    

    6. Khi dầu trong nồi nóng 60%, tức là khi cho đũa vào tạo thành những bọt nhỏ dày đặc. Tiếp theo, cho phần gạo nếp đã cắt vào nồi, dùng đũa đảo đều sau khi chiên, một là để xôi không dính vào nhau, hai là đun cho chín đều. Sau đó lật mặt và tiếp tục chiên khi một mặt có màu vàng nâu.
    

    7. Chiên cho đến khi vàng đều hai mặt thì gắp ra khỏi chảo, tắt bếp và kiểm soát dầu, vớt ra đĩa, vậy là đã có một chiếc bánh nếp thơm ngon rồi.
    

    Lời khuyên:
    1. Vì gạo nếp rất dẻo nên bạn dùng găng tay dùng một lần.
    2. Khi chiên sẽ có một chút dầu bắn ra ngoài, hãy chú ý an toàn nhé! Đậy nắp nồi để chiên!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Đừng Ăn Gạo Nếp Bằng Cách Hấp, Hãy Thử Phương Pháp Mới Này, Dùng Dao To Cắt Thành Miếng, Ăn Rất Thơm

Trứng Chiên Nước Mắm

Phi Hành Khô

Chả Giò Giòn

Thịt Chiên Ngon Như Thịt Nướng

Mực Xào Cần Tỏi Tây