Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Bạn Có Biết Món Canh Sườn Heo Nấu Củ Cải Ngon Được Chế Biến Như Thế Nào Không? Cùng Nhau Theo Dõi Nh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

sườn
củ cải
gia vị

Cách Làm:

    Tốt nhất bạn nên cho một thìa muối vào sườn trước, sau đó cho một ít bột mì vào. Đổ một ít nước vào. Sau đó dùng tay bóp, vì bột mì có tính hấp thụ mạnh nên hút được bụi và máu bám trên bề mặt sườn, còn có những thứ ô uế sẽ đẩy ra sạch hơn. Sau khoảng ba phút trộn, tay có cảm giác dính.
    


    

    Sau đó đổ sườn vào thau đựng, dùng nước sạch di chuyển rửa sạch, nếu rửa thì phải rửa nhiều lần. Nếu đủ thời gian, bạn có thể ngâm sườn trong vòng 1 tiếng cho ngấm máu bên trong, như vậy món canh sườn hầm sẽ ngon hơn, sau đó bạn rửa lại sườn bằng nước sạch. Tiếp theo, đổ ngay phần sườn đã làm sạch vào nồi, cho một ít hành, gừng, tỏi rồi đổ vào một ít rượu để khử mùi tanh, sau đó đổ thêm một ít nước vào. Trước khi chần sườn, bạn cho dần nước xâm xấp mặt sườn. Trong trường hợp muốn cho nhiều nước vào sườn thì nhớ cho nước lạnh vào nồi, mở nhỏ lửa rồi ninh từ từ. Chỉ bằng cách này, máu trong xương sườn mới có thể bị tống ra ngoài.
    

    Nếu cho nước sôi vào nồi chần, máu ở sườn sẽ bị khóa lại bên trong, do đó, nước hầm sườn heo sẽ không được trắng, và đặc biệt có mùi tanh. Sau khi nước sôi, dùng thìa hớt bỏ lớp bọt trắng bên trên là hết tanh. Vì vậy, mọi người phải chặt nhỏ, ninh trong bốn phút để máu ra hết trong sườn. Điều này cũng rất quan trọng đối với việc chần nước dùng xương lớn. Sau khi chần, lấy ra bằng thìa có lỗ thủng. Sau khi vớt ra, cho vào nước ấm. Sau đó tiến hành hớt sạch bọt trắng còn sót lại và một ít cặn bám trên bề mặt của sườn.
    

    
    Đối với trường hợp rửa sườn thì phải dùng nước ấm rửa sạch để thịt sườn khi hầm không bị nát, không bị co cứng, sau khi rửa sạch thì vớt ra để ráo và để róc nước. Tiếp theo, bạn đun nóng nồi, cho một thìa dầu động vật vào, cho mỡ lợn vào đánh tan. Sau khi dầu động vật đã tan hết, bạn cho sườn heo vào xào chín. Nhiều bạn hay hầm ngay món canh sườn heo, không có bước này nên món canh sườn hầm sẽ không còn mùi thơm của thịt, và một nửa chất dinh dưỡng sẽ bị chảy ra ngoài.
    Cuối cùng, chiên sườn cho đến khi da hơi vàng. Bước tiếp theo là đổ nước sôi vào. Bạn không cần cho nước sôi vào cùng một lúc, cho một phần vào trước và đun trên lửa lớn, nấu khoảng 3 phút đầu tiên, bạn có thể quan sát nước và súp sẽ chuyển sang màu trắng ngay lập tức. Sau 3 phút lại cho nước sôi vào. Bật lửa lớn một lần nữa và để nấu trong năm phút hoặc lâu hơn. Lúc này, bạn bè có thể nhìn ra, nước súp đã rất trắng rồi. Năm phút sau, nước súp đã rất trắng, như sữa, rõ ràng là như vậy. Sau khi hầm chắc chắn sẽ trở nên trắng hơn, khi đó bạn hãy dùng thìa để hớt cho hết dầu nổi trên đó.
    

    Như vậy món canh sườn heo mà mọi người hầm sẽ không bị ngấy. Nếu thấy nước hơi cạn bạn có thể cho thêm một ít nước sôi vào, mỗi lần nước chỉ cần đổ đầy ngập sườn, không nên cho nước lạnh vào giữa chừng, có thể cho thêm vài miếng gừng vào. Không cần gia vị khác. Món canh sườn heo tốt nhất nên ăn ở nguyên bản, sau đó đậy kín nắp bên ngoài và vặn nhỏ lửa cho nước sôi. Khi nước sôi, chuyển sang lửa nhỏ và đun trong 50 phút. Chuẩn bị trước củ cải và cho vào nồi sườn. Kiểm tra khi thấy sườn mềm, bở, là được.
    

    Lúc này, bạn cho củ cải vào nồi. Sau đó thêm muối tùy theo khẩu vị của bạn, dùng thìa khuấy đều, sau đó đậy nắp kín và đun nhỏ lửa trong 15 phút, hầm củ cải trong khoảng 3 phút là gần chín. Sau đó cho táo tàu và quả sói rừng mà bạn đã chuẩn bị vào. Thêm một lượng nhỏ bột ngọt và tiêu trắng. Khuấy đều và nấu trong 2 phút. Sau 2 phút tắt bếp, rắc ít tỏi tây phi thơm lên là có món canh sườn hầm rất thơm ngon, thoạt nhìn đã thấy ngon miệng. Món canh sườn hầm như vậy thật là ngon, có vị ngọt thanh, thơm ngon mà không bị ngấy.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Canh hay Bạn Có Biết Món Canh Sườn Heo Nấu Củ Cải Ngon Được Chế Biến Như Thế Nào Không? Cùng Nhau Theo Dõi Nh

Vịt Nấu Chao

Canh Sườn Hạt Sen

Ba rọi hầm khoai môn

Canh Ngao Nấu Cải Ngọt

Canh Khổ Qua Nhồi Thịt