Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Cho 1 Con Gà Vào Nồi Cơm Điện, Không Nước Hay Dầu, Thơm Gấp 10 Lần Gà Quay Bán Ở Ngoài
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Muối, dầu hào, xì dầu nhạt, xì dầu đậm, gừng, hành tây và hành lá.

Cách Làm:

    1. Làm sạch gà
    Gà mua về phải làm sạch, chúng ta có thể rắc một lớp muối ăn lên lưng gà và massage toàn thân để muối ăn phát huy hết vai trò khử trùng, bạn hãy ấn vào khoảng năm phút. Sau đó cho gà vào chậu, xả lại với nước, rửa cho sạch nhớt, xả bớt phần mùi tanh, rửa sạch lại và vớt ra để ráo nước, bày ra đĩa để dùng sau.
    


    
    

    2. Gà ướp
    Hầm gà bằng nồi cơm điện không cần cho thêm một giọt dầu hay nước, vì vậy chúng ta cần ướp gia vị trước khi hầm, như vậy gà mới ra khỏi nồi sẽ thơm ngon.
    Gà sau khi rửa sạch, ta đổ một thìa dầu hào, hai thìa xì dầu nhạt và một thìa xì dầu đậm vào bát, nếu thấy chưa đủ thì bạn có thể cho thêm một ít vào, đeo bao tay dùng một lần, và hãy massage toàn thân gà để cả con gà ngấm đều nước sốt sẽ ngon hơn nhé! Sau đó dùng tăm chọc lỗ trên mình gà để nước cốt thấm vào gà tốt hơn rồi để sang một bên ướp 20 phút cho ngấm đều gia vị và thơm ngon.
    

    3. Chuẩn bị các món ăn kèm
    Để ướp gà trước, chúng ta hãy chuẩn bị một số món ăn kèm, ở đây, chúng tôi đã chuẩn bị một số gừng, hành tây và hành lá, chúng có vị độc đáo, bổ dưỡng và có tác dụng khử mùi tanh.
    Tiếp theo, chúng ta cho gừng xuống dưới vòi nước, dùng tay chà xát gừng, rửa sạch gừng, sau đó cho gừng lên thớt và dùng dao thái thành từng lát mỏng. Sau đó chúng ta rửa sạch hành và hành lá, rửa sạch rồi cho lên thớt, dùng dao cắt hành thành từng khúc nhỏ, hành cắt thành từng khúc dài, sau khi cắt xong cho vào tô lớn để ăn kèm.
    

    4. Gà nướng nồi cơm điện không dùng nước
    Đến đây thì mọi việc chuẩn bị xong xuôi, chúng ta bắt tay vào om gà, đầu tiên chúng ta cho các món ăn kèm đã chuẩn bị vào nồi cơm điện, tự tay sắp xếp gọn gàng, để các món ăn kèm xếp một lớp bên dưới, và để xếp gà vào sau.
    Sau khi lát xong, bạn cho gà đã ướp vào trước, phần nước sốt còn lại cho vào rồi nhấn nút nấu cơm hoặc nút quay gà không cách thủy, sau khi hết thời gian mở nắp ra là được. Thời gian nấu khoảng nửa tiếng, chừng nửa tiếng thì công việc nấu gần như xong, khi mở nắp ra đã ngửi thấy mùi gà thơm nức. Bạn có thể lấy một đôi đũa ra và cắm chúng vào gà, nếu bạn có thể cắm chúng dễ dàng thì gà đã chín. Dùng đũa gắp gà ra, cho vào bát lớn rồi dùng kéo cắt hoặc dùng tay xé thịt gà ra. Bạn có thể ăn trực tiếp bằng cách xé nhỏ ra, thịt mềm và ngon, rất ngon.
    

    

    Khi hầm gà, bạn nên cắt hành tây thành những miếng to hơn, không nên ninh nhừ, cho gừng và hành lá vào để tăng hương vị và cũng có vai trò khử mùi tanh. À quên, nếu lần đầu mới nấu, khi mở vung ra thấy gà chưa chín thì đậy vung lại đun thêm một lúc nữa sẽ ngon hơn!
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Cho 1 Con Gà Vào Nồi Cơm Điện, Không Nước Hay Dầu, Thơm Gấp 10 Lần Gà Quay Bán Ở Ngoài

Bánh Tráng Phơi Sương Trảng Bàng Cuốn Thịt Luộc

NGHEU HAP NUOC TUONG

Cá Hấp Hành Gừng

Gà Hấp Muối

Cách Luộc Trứng Lòng Đào Đúng Sở Thích Từng Người