Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Thịt Nạc Khi Xào Già Và Tanh, Ăn Không Ngon? Dạy Bạn Một Cú 'Đảo Chính', Thịt Mềm Như Đậu Phụ, Bạn C
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt thăn, hành lá, gừng, tỏi, ớt sừng, tiêu xanh, muối, xì dầu, dầu hào, bột bắp.

Cách Làm:

    1. Chuẩn bị phần thịt thăn, nếu không có bạn có thể dùng thịt nạc, khi xào lên thì mùi vị cũng tương tự. Bóc bỏ lớp màng trắng trên bề mặt thăn, cho vào tủ lạnh nửa giờ, cắt thành từng lát mỏng, cố gắng càng mỏng càng tốt, khoảng 2 ~ 3 mm, hương vị là ngon nhất. Khi cắt thịt, trước tiên hãy tìm phần thớ thịt, sau đó cắt theo đường chéo dọc thớ thịt để thịt được tươi và mềm mà không bị vỡ.
    


    2. Cắt một ít hẹ tây và gừng thái chỉ cho vào bát, thêm một nắm nhỏ hạt tiêu, đổ nước sôi vào ngâm 10 phút. Sau đó, đổ nước hành, gừng và tiêu vào lát thịt, đảo đều trong 2 phút. Chắt bớt nước, làm như vậy thịt sẽ mềm và căng mọng, khi chiên không bị nổi váng.
    

    3. Sau khi chắt lấy nước, cho một thìa bột ngô vào lát thịt, thêm một lòng trắng trứng, trộn đều tay trong 2 phút cho bột ngô và lòng trắng trứng hòa đều, phủ một lớp lên bề mặt lát thịt, ướp tiếp 10 phút.
    

    4. Cho nước vào nồi đun lên, sau khi sôi thì cho các lát thịt vào luộc, dùng xẻng khuấy vài lần. Đun đến khi chuyển màu thì vớt thịt ra ngay và để ráo nước.
    

    
    5. Ớt xanh và ớt đỏ rửa sạch, bỏ hạt và cuống rồi cắt khúc, tỏi và gừng băm nhuyễn. Cho dầu vào chảo, đổ ớt xanh vào xào trên lửa nhỏ đến khi có mùi thơm, bề mặt có màu như da hổ thì đổ ớt đỏ vào, nêm thêm muối và dầu ăn, sau đó trút ra đĩa.
    

    6. Đun nóng chảo, cho một thìa dầu ăn vào, đun đến khi bốc khói thì đổ ra, cho dầu nguội trở lại rồi đổ các lát thịt vào chiên, thêm một lượng muối thích hợp, xì dầu, dầu hào, trụng nhanh trong nửa phút. Thêm một thìa rượu nấu ăn để khử mùi tanh.
    

    7. Rắc tỏi băm và gừng vào xào đều, sau đó tắt bếp và dọn ra đĩa, món thịt heo xào thơm ngon hấp dẫn đã hoàn thành.
    

    Kỹ thuật xào thịt nạc
    Thịt nạc cần được ướp trước khi chiên, nhiều người ướp với muối, xì dầu và các gia vị khác sẽ làm thịt nạc mất đi độ ẩm nên chắc chắn sẽ không mềm. Cách đúng là ướp với nước, bột bắp, và lòng trắng trứng, cho vào nồi luộc chín rồi rán lại, vị sẽ rất mịn và mềm như đậu phụ mềm.
    

    Thịt nạc làm theo phương pháp này có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ có thể xào, mà còn có thể nấu hay chiên, v.v., hương vị đều mềm như nhau. Nên nắm vững thời gian luộc thịt, khi thấy thịt chuyển màu thì vớt ra ngay, nếu đun lâu quá thịt sẽ bị già. Mỗi lần xào thịt nạc, bà nội không có răng cũng cắn được, thích lắm.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Thịt Nạc Khi Xào Già Và Tanh, Ăn Không Ngon? Dạy Bạn Một Cú 'Đảo Chính', Thịt Mềm Như Đậu Phụ, Bạn C

Cách Làm Tỏi Phi Vàng Giòn 100% Không Bị Đắng Và Dầu Tỏi Phi Thơm

Cách Nấu Cà Tím Với Đậu Phụ

Gà Rang Sốt Me

Cá Thu Sốt Cà Chua

Cách Làm Chuối Chiên