Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Xào Mướp Không Được Xào Trực Tiếp Trên Chảo, Nếu Không Có Bước Này Thì Mướp Sẽ Có Màu Thâm Đen V
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

mướp, trứng, muối, bột nêm, dầu.

Cách Làm:

    
    1. Đối với mướp mua về, chúng ta nạo sạch lớp vỏ bên ngoài trên bề mặt của mướp. Chú ý không dùng dao gọt vỏ vì sẽ làm hỏng phần thịt mướp.
    2. Mướp gọt sạch vỏ, thái thành từng khối, không để mướp tiếp xúc với không khí quá lâu, nếu không mướp sẽ dễ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen. Cách làm đúng là mướp sau khi cắt xong cần cho ngay vào nước muối nhạt và ngâm.
    


    

    3. Tiếp theo bạn đập 2 quả trứng vào bát, muốn trứng mềm hơn thì ta đổ một chút nước vào trứng, sau đó khuấy đều lên. Đổ dầu vào nồi, khi dầu nóng đến khoảng 70% thì bạn đổ trứng vào, sau khi trứng hơi se lại thì dùng thìa đảo thật nhanh và chiên thành từng miếng nhỏ.
    

    4. Sau khi trút trứng ra, bạn tiếp tục đổ dầu vào chảo, đổ mướp vào xào một lúc ở lửa vừa và to cho đến khi gần cạn, và mướp sẽ trở nên mềm. Sau đó chúng ta cho trứng vào chảo, thêm một lượng muối thích hợp và bột nêm, trộn xào đều rồi cho ra đĩa.
    Mướp có hương vị thơm ngon và hàm lượng nước cao nên bạn có thể ăn nhiều hơn trong thời tiết hanh khô của mùa xuân. Và hàm lượng vitamin C cũng tốt, ăn nhiều sẽ tốt cho da, chị em nên ăn thường xuyên. Khi làm món này, không nên cho quá nhiều gia vị, cũng không nên cho gia vị đậm quá, càng nhạt thì càng ngon.
    

    Lời khuyên:
    Để mướp chiên không bị thâm đen hay thấm dầu thì trước khi cho mướp vào chảo xào cần phải làm một bước rất quan trọng. Ngâm ngay phần mướp đã cắt vào nước muối sau đó vớt ra.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Xào Mướp Không Được Xào Trực Tiếp Trên Chảo, Nếu Không Có Bước Này Thì Mướp Sẽ Có Màu Thâm Đen V

Sườn Cốt Lết Chiên

Ếch Chiên Bơ Tỏi

Thịt Ba Chỉ Rang

Thịt Xào Trứng Cút

Chiên Cá Giòn Lâu