Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Khi Nào Là Thời Điểm Tốt Nhất Để Cho Muối Vào Món Thịt Kho Tàu? Rất Nhiều Người Hiểu Sai, Không Có G
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

thịt ba chỉ heo, gừng, rượu nấu ăn, lá nguyệt quế, hoa hồi, đường phèn, nước tương, muối, hành lá, dầu ăn.

Cách Làm:

    - Đầu tiên bắc chảo lên bếp, vặn lửa to cho bề mặt nồi nóng lên, vặn nhỏ lửa, gắp thịt ba chỉ vào, đặt da (bì) heo xuống, cho lên bề mặt chảo rồi xoa đi xoa lại. Làm như vậy sẽ làm cháy phần lông trên bì lợn, vì nếu không làm sạch lông lợn sẽ có mùi tanh, và da lợn sau khi xử lý sẽ ngon hơn.
    Sau khi cạo sạch bì, dùng miếng cọ lau sạch bì lợn và lau chảo sạch.
    


    Thịt lợn rửa sạch, thái miếng nhỏ, cho vào nồi, thêm nước vừa đủ, đun sôi trên lửa lớn, đổ vào một lượng rượu nấu ăn thích hợp, hớt bỏ bọt, đun thêm hai hoặc ba phút để chần.
    Miếng thịt ba chỉ sau khi chần vớt ra rửa sạch bằng nước ấm, vì miếng thịt sẽ có một số váng, sau khi rửa sẽ sạch hơn.
    

    Cho một lượng đường phèn thích hợp vào chảo, sau đó đổ một lượng dầu ăn vào, vặn lửa nhỏ và xào đường phèn cho đến khi tan chảy, tiếp tục xào cho đến khi bọt lớn thành bọt nhỏ thì đổ các miếng thịt đã thái vào đảo.
    Xào cho đến khi miếng thịt có màu vàng kẹo lại bám trên miếng bì lợn, nếu lúc này miếng thịt nguội quá thì màu kẹo sẽ kết tụ lại, vì vậy quá trình xào thịt để làm sao miếng thịt có màu kẹo và chiên phải nhanh.
    

    Sau khi xào, cho một lượng nước nóng thích hợp, cho gừng, hành lá, lá nguyệt quế, hoa hồi vào, tiếp tục đun trên lửa lớn, khi sôi thì vặn nhỏ lửa, đun liu riu.
    Hầm cho đến khi miếng thịt có thể xuyên qua nhưng không mềm, lúc này cho nêm thêm muối và xì dầu vừa ăn, đun tiếp trong 20 phút.
    Sau khi đun liu riu cạn bớt nước thì đun lấy nước cốt để món thịt heo kho tàu được săn lại, có mùi thơm, ăn có vị mềm ngọt rất ngon.
    

    Theo cách làm trên, món thịt heo kho cũng sẽ có màu đỏ và bóng, miễn là chiên nước đường đều màu, nếu nước đường chưa thật hoàn hảo, bạn có thể cho thêm một chút nước tương đen để tăng màu sắc, nhưng không được cho quá nhiều, sẽ không ngon nếu nó chuyển sang màu sẫm và nước tương bị có vị nặng.
    

    Ngoài ra, hãy ghi nhớ một số mẹo sau:
    - Khi chần xong không cho thịt ba chỉ heo vào thau nước lạnh, sau khi chần xong nên rửa lại bằng nước ấm, khoảng thời gian từ khi chần đến khi chiên đường không quá lâu, tránh để miếng thịt bị nguội lạnh, nếu không màu sẽ không đẹp;
    - Sau khi thịt lợn xào với đường xong, bạn nhớ đun cách thủy, không được cho nước lạnh vào đun mà phải cho nước nóng, nếu không sẽ kết tụ lại, chất lượng thịt cũng giảm sút;
    - Khi nào là thời điểm tốt nhất để cho muối vào món thịt heo kho? Câu trả lời là cho vào giữa thời gian kho, nhiều người quen cho vào sớm, cũng có người cho sau khi hầm nhừ, thực tế là không
    

    Ghi nhớ những điểm này, bạn có thể dễ dàng làm món thịt heo kho tàu, tuy nhiên nếu nước đường màu không đẹp thì bạn cần phải thực hành nhiều lần và thành thạo kinh nghiệm mới có thể thực hiện được.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Khi Nào Là Thời Điểm Tốt Nhất Để Cho Muối Vào Món Thịt Kho Tàu? Rất Nhiều Người Hiểu Sai, Không Có G

Đậu Hũ Kho Tương Hột

Cá Nâu Kho Me

Cá Thu Kho Tiêu

Cá Kho

Giả Cày Thịt Chân Giò