Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Chuyên Gia Mách Bí Quyết Làm Món Cá Thu Kho Tộ Ngon, Thịt Cá Mềm Thơm Ngon, Không Tanh
Tác Giả: Món Ngon, Bột Năng
Nguyên Liệu:

cá thu tươi, nước mắm, nước tương, bia, muối, lượng đường và bột năng thích hợp gia vị : hành, gừng, tỏi.

Cách Làm:

    - làm sạch toàn bộ cá thu mà chúng ta đã sơ chế, bao gồm cả mang, nội tạng, màng đen và máu ở bụng,… để cá bớt mùi tanh.
    


    - bạn cho cá đã làm sạch vào một cái chậu sạch, cho một chút bia, xì dầu, rượu nấu ăn và hành gừng băm nhỏ vào, dùng tay túm lại, trộn đều rồi thoa lên từng chỗ của cá. Tất nhiên, bạn nào cảm thấy chưa đủ vị thì có thể khía thêm vài nhát dao trên mình cá để dễ ngấm gia vị hơn.
    - chuẩn bị một ít bột mì (hoặc bột năng), vỗ nhẹ cho bột năng phủ đều lên thân cá để khi chiên cá lên màu đẹp hơn, không dễ bị nát da, khi chiên cá không bị thấm dầu và dính chảo.
    

    - bắt đầu bắc chảo và đun nóng dầu, sau khi dầu nóng thì chúng ta vặn lửa nhỏ và bắt đầu chiên cá thu, đầu tiên cho cá thu vào, không lật trực tiếp, khi vàng da thì lật nhé, làm vậy không bị dính chảo và da không bị nát, sau khi chiên cả hai mặt cá có thể tắt lửa và gắp cá ra.
    

    

    - đun nóng dầu trong một nồi khác, sau khi dầu tăng nhiệt độ thì cho hành vào, khi đã cho hành, thì cho gừng, tỏi vào vào xào cho có mùi thơm, tiếp đó thì ta cho một chút nước mắm vào xào, cho cá vào xào cho chín đều, sau đó cho đồng thời bia vào, lúc này lượng bia phải ít hơn cá, tiếp tục thêm một ít đường và nước tương nhạt vào để tăng thêm độ tươi và ngon, sau đó vặn lửa ở mức vừa và nhỏ, bắt đầu đun, sau khoảng 15 phút đun nhỏ lửa, chúng ta thêm ít muối vào, đảo qua cá thu rồi vặn lửa nhỏ đến lửa lớn, bắt đầu chắt lấy nước cốt. Cuối cùng bạn rắc một ít hành lá thái nhỏ lên trên là có thể nấu trực tiếp được.
    

    
    Món cá thu kho chiên giòn, mềm và thơm ngon như vậy là đã sẵn sàng rồi đấy! Cách làm cá thu kho tộ ngon nhất này mọi người sau khi mua cá thu về không nên hầm trực tiếp nhé, vì sẽ không mùi vị gì cả và sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng. Do đó cách ăn tốt nhất là chiên cá thu, đây là cách ăn ngon nhất và không có mùi tanh.
    

    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Chuyên Gia Mách Bí Quyết Làm Món Cá Thu Kho Tộ Ngon, Thịt Cá Mềm Thơm Ngon, Không Tanh

Tôm Chiên Muối

Sườn Chua Ngọt

Thịt Rang Sả Siêu

Bò Chiên Xù Kiểu Thái

Cá Thu Chiên Sốt Cà Chua