Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Để Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt, Bạn Phải Lưu Ý Tỉ Lệ Nước Sốt Chua Ngọt Vừa Đủ Thì Sườn Mới Mềm Thơm,
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500 gam sườn non, hành, gừng, vừng, 1 quả hoa hồi, 2 thìa xì dầu, 3 thìa đường, 4 thìa dấm, 5 thìa rượu gạo.

Cách Làm:

    Bước đầu tiên là chuẩn bị sườn, chặt thành từng miếng rồi ngâm nước một lúc cho ngấm máu, sau đó cho nước vào nồi, đổ nước lạnh, vào cho sườn vào rồi bổ vài lát gừng, nấu nước sôi.
    


    Bước thứ hai, sau khi nước sôi, bạn dùng thìa vớt bỏ váng trên bề mặt, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 2 phút rồi vớt ra, rửa lại bằng nước nóng.
    

    Bước thứ ba, bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, cho 2 thìa xì, 3 thìa đường, 4 thìa dấm, 5 thìa rượu gạo, sau khi đảo đều cho chua ngọt là được. Như vậy là nước sốt đã sẵn sàng.
    

    
    Bước thứ 4, bạn cho dầu vào chảo, cho gừng và hoa hồi vào, phi thơm trên lửa nhỏ rồi cho sườn heo đã sơ chế trước đó vào. Bắt đầu xào ở lửa lớn, khoảng 2 phút là được. Thấy sườn chuyển màu thì đổ nước sốt chua ngọt vào xào đều.
    

    Bước thứ 5, bạn cho nước sôi ngập mặt sườn, sau khi lửa lớn sôi thì chuyển sang lửa nhỏ và tiếp tục đun liu riu. Sau nửa tiếng thì chuyển sang lửa lớn để chắt lấy nước cốt, rắc vừng lên trên và hành lá cắt nhỏ để trang trí.
    

    Mẹo nấu ăn:
    1. Ngâm sườn vào nước lạnh trước một lúc có thể làm hết máu trong sườn, mùi vị của sườn sẽ ngon hơn. Việc chần qua sườn có thể ngăn được mùi tanh nồng;
    2. Kiểm soát tỉ lệ nước sốt chua ngọt, nếu quá đậm đà sẽ ảnh hưởng đến vị ngon của cả món. Khi ninh sườn cần chú ý thêm nước sôi, vì sườn còn nóng, gặp nước lạnh sẽ khiến sợi sườn co và cứng lại;
    3. Ở bước cuối cùng đun to lấy nước cốt thì chú ý đảo thường xuyên, nếu không sẽ bị khét, dính chảo. Cần để lại một chút nước sốt, sườn sẽ ngon và có thể ăn trộn với cơm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Để Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt, Bạn Phải Lưu Ý Tỉ Lệ Nước Sốt Chua Ngọt Vừa Đủ Thì Sườn Mới Mềm Thơm,

Hủ Tiếu Xào

Sườn Xào Chua Ngọt

Cá Thu Chiên Kho Nước Mắm

Đổ Trứng Vào Chân Gà Chiên Lên

Đậu Hũ Chiên Sả