Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Khi Rang Lạc, Tốt Nhất Không Nên Cho Dầu Trực Tiếp Vào Nhé! Đầu Bếp Dạy Bạn 3 Bí Quyết Chiên Giòn, K
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

lạc, muối, dầu ăn, rượu.

Cách Làm:

    Chuẩn bị một bát lạc, muối, dầu ăn, rượu.
    1. Chuẩn bị một bát đậu phộng và nhặt bằng tay lọc bỏ hạt bị hỏng, lép, miễn là đậu phộng còn đầy đủ và nguyên vẹn. Nếu lạc quá nhỏ, khi rán sẽ nóng quá nhanh và bị cháy.
    


    
    2. Cho đậu phộng đã chọn vào thau nước sạch, rửa hai lần để loại bỏ tạp chất bám trên bề mặt, sau đó đổ vào thau nước sạch, ngâm 5 phút rồi vớt ra để ráo.
    

    3. Cho không dầu vào chảo lạnh, đổ đậu phộng vào, đun trên lửa nhỏ và rang trong 1 phút, phần nước chiên vừa khô bớt nước thì đổ một ít dầu ăn vào, tiếp tục rang thêm một lúc nữa là được.
    

    4. Đổ một thìa rượu trắng vào khi còn nóng, dùng đũa khuấy đều, thêm một lượng muối thích hợp theo khẩu vị cá nhân và trộn đều, để nguội và dùng. Nếu bạn thích ngọt có thể cho thêm chút đường.
    

    Tóm tắt các kỹ năng:
    1. Đậu phộng không thể chiên trực tiếp trong dầu, vì đậu phộng rất khô và dễ ỉu khi đun nóng. Đầu tiên, bạn ngâm đậu phộng trong nước 5 phút cho thấm bớt nước, để đậu không dễ bị mềm.
    2. Đậu phộng nên rang khô trước, sau đó cho dầu vào. Khi rang khô, nước nhanh chóng bay hơi, do đó, đậu phộng trở nên giòn và chất béo bị kết tủa, sẽ thơm hơn và không dễ bị mềm.
    

    3. Phần đậu phộng đã chiên xong nên vớt trực tiếp ra khỏi chảo. Cần cho một lượng thích hợp rượu vào khi còn nóng và rượu sẽ bay hơi để bốc bớt nhiệt thừa, không để đậu phộng còn ẩm và không dễ bị ẩm trở lại.
    4. Khi nêm gia vị, dù là muối hay đường, phải đợi lạc nguội mới cho vào, khi còn nóng, có hơi ẩm thì muối và đường sẽ hút ẩm và làm lạc từ từ ẩm trở lại.
    5. Để tránh trường hợp đậu phộng bị ẩm trở lại, nên đóng gói trong hộp kín và bảo quản nơi thoáng mát, để sau một tuần không bị biến chất hoặc ẩm trở lại, sẽ giòn và không bị ỉu khi ăn bất cứ lúc nào.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Khi Rang Lạc, Tốt Nhất Không Nên Cho Dầu Trực Tiếp Vào Nhé! Đầu Bếp Dạy Bạn 3 Bí Quyết Chiên Giòn, K

Cách Làm Tương Ớt, Tương Cà

Bành Tằm

Khoai Môn Bọc Trứng Cút

Vịt Nấu Chao Và Bánh Xèo

Cà Tím Cuộn Thịt