Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Khi Nấu Canh Đậu Xanh Nhớ Không Nấu Trực Tiếp Trong Nồi Nhé, Hướng Dẫn Bạn Một Mẹo Tiết Kiệm Thời Gi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Bước đầu tiên, ngâm: Đầu tiên bạn rửa sạch đậu xanh, nhặt bỏ những vỏ rỗng và những hạt đậu bị hỏng, sau đó ngâm với nước ấm trong vòng 30 phút, mục đích của bước này là để đậu xanh hút đủ nước và nở ra.
    


    

    Bước thứ hai, để đông lạnh: Bạn cho đậu xanh vào túi bảo quản tươi sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Mục đích của bước này là để đậu xanh đông và nứt, đậu nứt khi nấu sẽ dễ nở hơn, do đậu hút đủ nước nên dễ đông và nứt.
    Bước thứ ba là nấu chín: Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, cho đậu xanh đã đông vào đun sôi, sau đó cho một ít muối nở (baking soda) vào, đậy nắp nồi và tiếp tục đun trong 10 phút ở lửa lớn, sau đó bạn có thể nhìn thấy đậu xanh khi mở nồi. Bước này cũng sử dụng nguyên lý giãn nở vì nhiệt và co lại vì lạnh, hạt đậu xanh đông lạnh sẽ nở ra nhanh chóng khi đun nóng, làm vỡ lớp vỏ nứt bên ngoài và sẽ nở ra.
    

    Thêm một chút muối nở khi nấu súp đậu xanh có thể tăng tốc độ biến tính của protein trong đậu xanh và tăng tốc độ nấu chín của đậu xanh thơm và cát.
    

    Tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt mùa hè tốt nhất khi canh đậu xanh được đun sôi khoảng 10 phút, lúc này mức độ oxy hóa của canh đậu là thấp nhất, khả năng thanh nhiệt, giải nhiệt là tốt nhất. Tất nhiên hai mươi hoặc ba mươi phút, cho đến khi nấu chín theo ý muốn của bạn.
    

    Khi nấu canh đậu xanh tốt nhất không nên nấu trực tiếp trong nồi, làm thêm hai bước ngâm và đông, khi nấu nên cho một ít baking soda vào, đậu xanh sẽ nhanh nở cát và mềm, sáp và ngon!
    

    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Canh hay Khi Nấu Canh Đậu Xanh Nhớ Không Nấu Trực Tiếp Trong Nồi Nhé, Hướng Dẫn Bạn Một Mẹo Tiết Kiệm Thời Gi

Cách Nấu Canh Chua Cá

Cách Nấu Món Canh Hẹ Hầm Xương

Cách Làm Gà Nấu Đu Đủ

Cách Làm Canh Chua Cá Kho Tộ

Canh Chua Cá Linh Non