Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Hướng Dẫn Các Bạn Cách Làm Bì Lợn Mới, Dễ Học, Ngon Ngọt, Không Ngấy Chút Nào
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bì lợn

Cách Làm:

    Bước 1: Bì lợn sau khi mua về được đun trong khoảng 10 phút để loại bỏ được phần mỡ bám trên da, sau đó dùng dao cạo sạch phần mỡ, lông dính trên miếng bì lợn.
    


    Bước 2: Chiên sơ qua bì lợn với dầu. Chuẩn bị sẵn một chiếc nồi, cho dầu vào đến khi dầu nóng 50% thì cho bì lợn đã để ráo nước vào. Sau khi cho miếng bì lợn vào chảo dầu, bạn có thể chuyển sang lửa nhỏ. Bạn có thể thấy rõ trong chảo dầu, những miếng da heo này sẽ dần trở nên se lại và các lỗ chân lông trên da đều bị giãn ra do độ nóng của dầu, sau đó vớt ra đĩa.
    

    Bước 3: Sau khi chiên lần đầu tiên, vớt ra ngoài để ráo dầu, tiếp tục bật bếp để dầu nóng đến 50% thì tắt bếp, cho bì lượn vào chiên tiếp, sau đó vớt ra để ráo dầu. Cứ như vậy khoảng 5 lần là chúng ta đã có những miếng bì lợn chín đều, phồng, giòn.
    

    
    Bước 4: Đổ nước vào bát bì lợn vừa chiên, dùng vật nặng ấn xuống, không để bì lợn nổi trên mặt nước, để bì lợn ngâm trong nước khoảng 30 phút. Sau đó vắt kiệt nước, thái thành từng sợi vừa ăn.
    

    Bước 5: Chuẩn bị một chiếc chảo, cho hành, gừng, tỏi và một chút dầu vào đảo đều cho thơm rồi cho bì lợn đã thái ở trên vào, đảo đều tay, thêm nửa bát con nước vào tiếp tục đun từ từ trên lửa nhỏ.
    Trong quá trình nấu, bạn cần nêm thêm chút muối, chút đường, chút nước tương nhạt để tạo màu cho vừa ăn. Sau đó tiếp tục xào, để da heo thấm gần hết gia vị.
    

    Bước 6: Cuối cùng cho ít ớt xanh, đỏ băm nhỏ rồi cho da heo đã thấm hết nước súp vào nồi, đảo đều một lần nữa là có thể dọn ra đĩa.
    Như vậy món bì lợn chiên giòn của chúng ta đã được hoàn thành rồi, chiên bì lợn theo cách này bì lợn không có nhiều vị béo của mỡ, không ngấy, vẫn giữ được vị dai dai, thơm ngon, hấp dẫn.
    Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Hướng Dẫn Các Bạn Cách Làm Bì Lợn Mới, Dễ Học, Ngon Ngọt, Không Ngấy Chút Nào

Cá Nục Sốt Tương

Cách Làm Món Khổ Qua Xào Trứng Gà

Cách Làm Món Đậu Đũa Xào Dậu Hủ

Cách Nấu Tìm Gà (Vịt) Xào Đậu Que Giòn Ngon Xanh Rờn

Mẹo Làm Cá Cơm Khô Chiên Mắm Tỏi