Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Bánh Trôi Tàu Đơn Giản, Nhìn Là Muốn Ăn Ngay, Bánh Dẻo, Ngọt Thơm Mùi Dừa, Các Bạn Cùng Học
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

150g lạc nấu vừng, 60g đường trắng, 150ml sữa nguyên chất, 100ml nước cốt dừa.

25g dầu ăn, 40g bột bắp, 200g bột gạo nếp.

Cách Làm:

    1. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau làm món bánh nếp nhân đậu phộng thơm dẻo, nhân dừa dẻo ngọt. Đầu tiên, bạn chuẩn bị 150 gram đậu phộng, rang trên lửa lớn cho dễ bóc vỏ như thế này.
    


    2. Sau khi đậu phộng nguội, bạn xát bỏ vỏ, cho vào túi bảo quản tươi rồi dùng cán cán mỏng đậu phộng. Chúng ta không cần phải nghiền nát quá, một ít hạt to sẽ ngon hơn.
    

    3. Cho lạc vào tô, thêm vừng đã rang chín, 30g đường vào trộn đều, để riêng.
    

    4. Chuẩn bị một âu rỗng khác, cho 150ml sữa tươi nguyên chất, 100ml nước cốt dừa, 30g đường trắng, 25g dầu ăn vào trộn đều. Cho 40 gam bột ngô vào, để vị không bị dính quá, khuấy đều rồi cho 200 gam bột nếp vào, đảo một lúc là được.
    

    5. Khuấy thành bột mịn không có hạt, đổ vào khuôn, dàn mỏng để dễ nấu. Cho bột gạo vào nồi và hấp trong 20 phút ở lửa vừa.
    

    
    

    

    6. Hết thời gian, cho lên thớt và dùng que hoặc đũa đánh đều sẽ giúp vị đậm đà hơn.
    

    7. Chấm một ít nước lên tay, sau đó cuộn bột gạo thành dải dài và chia thành các liều lượng bằng nhau. Tán nhỏ miếng bột, cho một thìa nhân rồi đóng miệng lại và dán một lớp dừa. Làm theo cách này, bánh nếp ngọt đã sẵn sàng, vỏ bánh dẻo, nhân bên trong ngọt lịm.
    

    
    

    
    Nếu bạn không muốn dùng bột nếp để làm bánh trôi thì có thể dùng trực tiếp gạo nếp, mình thấy bánh tráng làm từ gạo nếp sẽ dẻo hơn, tuy nhiên bạn cần nấu gạo nếp trước, hấp chín. Cho vào nồi cơm điện, rồi cho vào máy xay thực phẩm để tạo thành bột nếp, mềm, dai và thơm ngon không kém.
    Bánh nếp nhân dừa sau khi làm ra có hình tròn, phồng lên trông thật đáng yêu, bên ngoài là nhân dừa dẻo thơm, giữa là lớp bột dẻo dẻo thơm ngọt, bên trong là vừng lạc bùi bùi, ngậy ngậy. Bạn cắn vào nó, nó có nhiều vị và hương vị đọng lại trên đầu lưỡi, rất hài lòng. Bánh trôi nếp đã chuẩn bị sẵn nên ăn trong tủ lạnh là tốt nhất.
    

    Lời khuyên:
    1. Nước cốt dừa là một chất lỏng đặc màu trắng, có mùi thơm của dừa, có thể làm cho bánh nếp có hương vị rất tươi, nước cốt dừa không phải là loại nước cốt dừa bạn uống trực tiếp như một loại nước giải khát mà nó đặc hơn rất nhiều.
    2. Phần nếp vừa hấp rất dính tay, sau khi để nguội và cho vào tủ lạnh một thời gian sẽ rất dẻo, nhưng bạn vẫn cần vỗ nhẹ nước lên tay để xôi không bị dính.
    3. Vai trò của dừa nạo không chỉ để trang trí mà còn giúp bề mặt bánh nếp không bị dính.
    6. Hết thời gian, cho lên thớt và dùng que đánh đều sẽ giúp vị đậm đà hơn.
    7. Chấm một ít nước lên tay, sau đó cuộn bột gạo thành dải dài và chia thành các liều lượng bằng nhau. Tán nhỏ thuốc, cho một thìa nhân rồi đóng miệng lại và dán một lớp dừa. Làm theo cách này, bánh nếp ngọt đã sẵn sàng, vỏ bánh dẻo, nhân bên trong ngọt lịm.
    

    

    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Bánh Trôi Tàu Đơn Giản, Nhìn Là Muốn Ăn Ngay, Bánh Dẻo, Ngọt Thơm Mùi Dừa, Các Bạn Cùng Học

Bánh Rau Câu Trung Thu Lá Dứa

Bánh Trung Thu Khoai Lang Tím

Cách Làm Bánh Khoai Lang Mè Đen Dẻo Bằng Nồi Chiên Không Dầu

Cách Làm Bánh Bò Thốt Nốt

Cách Làm Bánh Da Lợn Sầu Riêng