Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Không Cần Mua Xúc Xích Giòn, Tự Làm Tại Nhà, Sạch Sẽ, Đảm Bảo Vệ Sinh Mà Không Có Phụ Gia
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 cân thịt lợn, 20 gam muối, 20 gam đường, 40 gam bột ngô, 10 gam xì dầu, 8 gam tiêu đen, 8 gam gừng xay nhuyễn, 80 ml nước lạnh.

Cách Làm:

    1. Băm thịt heo để nhồi thịt, không nên băm thịt heo quá kỹ, nên băm thịt hơi sần sật để có thớ thịt và dai hơn. Nếu muốn béo thơm hơn thì có thể băm thêm.
    


    2. Cho 20 gam muối, 20 gam đường, 40 gam bột bắp, 10 gam xì dầu, 8 gam tiêu đen và 8 gam gừng xay nhuyễn vào thịt đã xay. Dùng tay hoặc đũa đảo đều phần nhân thịt cho đến khi không thấy bột khô. Thêm 80ml nước lạnh vào ba lần thêm, khuấy đều nước lạnh cho đến khi bạn không thấy nước mỗi lần thêm. Đảo theo một chiều cho đến khi thấy mạnh tay và phần nhân thịt có màu trắng đục. Phải mất khoảng năm hoặc sáu phút để khuấy. Gừng xay nhuyễn khử mùi tanh, tiêu đen tăng thêm hương vị, ai không thích hai thứ này có thể bỏ qua. Nếu muốn màu đậm hơn, bạn có thể cho thêm một ít nước tương.
    

    3. Chuẩn bị vỏ, mình dùng vỏ heo, khi mua vỏ mình sẽ mua kèm dụng cụ thụt tháo, các bạn tham khảo hướng dẫn để biết cách sử dụng nhé. Thắt một nút bên dưới vỏ và đổ từ từ, giữ vỏ bằng một tay để tránh trượt quá nhanh. Đổ nhân đến khi nhân vừa đầy, không nên chặt quá để nhân không bị ép, cũng không nên lỏng quá sẽ không ngon.
    

    4. Sau khi nhồi đầy, buộc chặt nó ở phần mở. Dùng tay véo nhân thịt thành từng phần nhỏ rồi dùng chỉ bông buộc lại, độ dài của các phần tùy theo sở thích cá nhân.
    

    
    5. Bây giờ thời tiết lạnh, bạn có thể đặt nó ra ngoài trời cho khô thoáng qua một đêm. Nếu thời tiết nóng, hãy sử dụng quạt trong khoảng ba giờ. Bề mặt trở nên giòn sau khi khô. Dùng tăm chọc bốn hoặc năm lỗ nhỏ trên bề mặt để không bị bung khi nấu.
    

    6. Cho nước lạnh vào nồi, không đun sôi nồi nước, nhớ để xúc xích nóng lên cùng lúc với nước. Ngăn xúc xích bị bung ra khi đun nóng đột ngột.
    

    7. Khi lửa vừa sắp sôi, vặn lửa nhỏ nhất, hớt bỏ váng trên bề mặt, đun ở lửa nhỏ nhất trong khoảng 50 phút.
    

    8. Khi thấy xúc xích nổi lên và chuyển sang màu trắng đục nghĩa là đã chín. Kiểm soát nước và lấy nó ra.
    

    9. Vớt ra và cắt thành từng miếng nhỏ, khi nào muốn ăn thì chiên trong nồi cho đến khi cả hai mặt có màu vàng nâu, vị rất thơm, không phụ gia và tươi, bạn nào thích thì có thể thử nhé!
    

    Lời khuyên:
    1. Khi nướng, rán xúc xích cuối cùng, hãy nhớ sử dụng nhiệt thấp nhất, đun chậm trên lửa nhỏ và không sử dụng nhiệt cao.
    3. Cho nước vào ngập thịt sẽ mềm và ngon ngọt, không nên bỏ qua bước này.
    4. Cho vào ngăn đá nếu bạn không thể ăn hết, và lấy ra chiên trực tiếp khi bạn muốn ăn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Không Cần Mua Xúc Xích Giòn, Tự Làm Tại Nhà, Sạch Sẽ, Đảm Bảo Vệ Sinh Mà Không Có Phụ Gia

Cách Làm Thịt Jambon 3

Cách Làm Dưa Góp Chua Ngọt

Cà Tím Hấp Sốt Cay

Cách Làm Xưởng Heo Thơm Ngon

Cách Làm Xôi Gấc