Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Thịt Bò Hầm Lúc Nào Cũng Dai? Thêm 1 Bước Nữa, Thịt Mềm Và Thơm, Bà Nội Không Có Răng Cũng Ăn Được
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Chuẩn bị khoai tây, thịt bò, cà chua, hành lá, gừng, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, muối, nước tương nhạt, nước tương đậm, đường phèn, dầu ăn.

Cách Làm:

    1. Đối với món thịt bò hầm, nên chọn phần ức bò tương đương với phần ba chỉ của thịt bò, có mỡ và mỏng, không nên mua thịt bò nguyên chất, thịt cứng và sẽ không dễ hầm, có mùi vị không ngon.
    


    2. Cắt ức bò thành từng miếng nhỏ, cho vào thau nước có thêm một thìa muối, khuấy đều, ngâm 1 giờ cho ngấm máu. Cho nửa nồi nước vào nồi, cho ức bò vào thau nước lạnh, cắt một ít hành lá và gừng thái chỉ vào nồi, thêm một thìa rượu nấu ăn, đun lửa lớn, hớt bọt bằng thìa, sau 5 phút thì vớt thịt bò ra và rửa lại cho sạch.
    

    3. Lấy nồi, đổ một lượng dầu thích hợp, đổ thịt bò đã chần qua nước vào xào một lúc trên lửa nhỏ, thêm một nắm đường phèn sau khi ngả màu vàng, tiếp tục đun với lửa nhỏ cho đến khi nước đường chuyển màu, màu thịt bò phủ màu đỏ nâu thế là xong.
    

    4. Cho hành tím, gừng thái chỉ, hoa hồi, quế và lá nguyệt quế vào xào đến khi có mùi thơm, thêm một lượng tương nhạt và tương đậm vừa ăn, xào chín đều, đổ một lượng nước sôi thích hợp.
    

    5. Cà chua rửa sạch, cắt miếng lớn, cho vào nồi hầm, đậy vung đun nhỏ lửa trong 20 phút. Khoai tây sau khi gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, cho vào nồi, thêm một lượng muối thích hợp, khuấy đều, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 10 phút.
    

    6. Vặn lửa riu riu, chắt lấy nước cốt, sau khi nước súp sệt lại thì tắt bếp, rắc ít hành lá thái nhỏ là có thể dọn ra bàn thơm phức.
    

    Tóm tắt các kỹ năng:
    1. Thịt bò nên ngâm nước cho ngấm máu để giảm thiểu mùi tanh.
    2. Khi chần thịt bò, cho vào nồi nước lạnh từ đầu để đun, nếu cho nước sôi thì vị sẽ bị khô cứng.
    3. Việc bổ sung tương tự như thêm cà chua. Cà chua chứa nhiều axit hữu cơ có tác dụng làm mềm thớ thịt bò nên ninh nhừ nhanh chóng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Thịt Bò Hầm Lúc Nào Cũng Dai? Thêm 1 Bước Nữa, Thịt Mềm Và Thơm, Bà Nội Không Có Răng Cũng Ăn Được

Cách Làm Cá Lóc Kho Tộ Đậm Đà Thơm Ngon Đẹp Mắt

Thịt Kho Măng

Gà Ram

Cách Làm Sườn Non Kho Khế Chua

Hướng Dẫn Nấu Thịt Ba Chỉ Rim Mặn