Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cắt Khoai Tây Thành Từng Dải Và Cho Vào Tủ Lạnh, Không Ngờ Sau Đó Lại Trở Thành Món Ngon Sau Khi Bỏ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

khoai tây, cà chua, đường, muối, tinh bột, dầu ăn.

Cách Làm:

    1. Trước hết, chúng ta chọn những củ khoai tây to, khoảng năm củ, tốt nhất nên chuẩn bị thêm hai củ, nếu không sẽ không đủ. Trước tiên, loại bỏ vỏ của khoai tây, nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị. Cắt bớt các góc của khoai tây một chút, cắt thành từng lát dày khoảng 1 cm, cuối cùng cắt thành những dải dày hơn, cố gắng càng đều càng tốt, để khi nóng sẽ chín đều hơn.
    


    

    2. Đổ khoai tây đã cắt vào chậu, thêm một lượng nước thích hợp và rửa sạch tinh bột trên bề mặt khoai tây trước tiên, có thể cải thiện mùi vị và giúp khoai tây giòn hơn. Nhớ rửa nhiều lần, nước trong, vớt khoai ra khỏi nước, cho vào tô lớn hơn, đổ nước ngập mặt khoai, thêm chút muối, ngâm khoảng 20 phút. Việc này không chỉ giúp khoai tây không bị oxy hóa, thâm đen mà còn tiếp tục giảm tinh bột trong khoai, cải thiện mùi vị, giòn hơn.
    

    3. Sau khi ngâm, vớt ra để ráo nước, bày ra đĩa, lúc này ăn khoai tây chiên kiểu gì cũng ngon. Đổ nước vào nồi, cho khoai tây vào, thêm một thìa muối, đun trên lửa vừa khoảng 3 phút. Nếu các dải khoai tây được thái nhỏ, 2 phút là đủ. Nấu trước thời gian có thể khiến khoai tây không bị bén lửa. Kiểm soát nước và vớt ra, xả nhanh với nước lạnh cho nguội bớt, lúc này khoai đã chín một nửa. Trải các dải khoai tây ra thớt cho khô hoặc chỉ dùng giấy bếp để lau khô bề mặt.
    

    4. Cho các dải khoai đã rửa sạch vào nồi, thêm một thìa tinh bột vào, dùng tay khuấy đều, lắc nhẹ nồi để tinh bột phủ lên từng dải khoai, lặp lại thao tác này một lần. Cuối cùng, củ khoai tây rõ ràng không bị dính, từng củ đều dính tinh bột. Bọc kín miệng nồi bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng hoặc 1 đêm để chiên giòn hơn, không dễ bị nát, ăn rất ngon.
    

    5. Dùng dao cắt ngang hai quả cà chua dưới đáy và trụng sơ với nước sôi để vỏ đẹp hơn. Sau khi chần, bạn gọt vỏ trực tiếp, cắt đôi, bỏ rễ, thái miếng nhỏ đều nhau, cuối cùng dùng dao thái nhỏ. Hoặc chỉ cần cắt nhỏ trong máy xay thực phẩm. Sau khi băm nhỏ cho vào chảo chống dính, có thể điều chỉnh độ ngọt theo khẩu vị riêng, cho lượng đường phù hợp. Nấu trên lửa lớn trong 10 phút, sau khi nước súp sệt lại thì cho 1 thìa muối vào và dùng thìa khuấy liên tục để không bị dính chảo, nấu cho đến khi sền sệt thì đổ ra dùng sau. Bát nước sốt cà chua ngọt như vậy đã sẵn sàng, người già và trẻ em đều thích, lại vừa sạch sẽ lại đảm bảo vệ sinh.
    

    6. Bạn có thể làm trước một ít các dải khoai tây này, lấy ra khỏi tủ lạnh và chiên trước khi ăn. Sau đó, chúng ta chiên khoai tây chiên, đổ thêm một ít dầu vào nồi, dầu nóng từ 60-70%, bạn cho khoai tây chiên vào, chiên trực tiếp trên lửa vừa khoảng hai phút, lật vài lần là được để khoai tây chiên không bị dính vào đáy nồi. Sau hai phút, bề mặt của dải khoai tây có màu vàng nâu, vớt ra và kiểm soát dầu.
    

    7. Sau đó, nhiệt độ dầu tiếp tục tăng, cho các dải khoai tây vào và chiên lại, điều này sẽ cải thiện độ giòn của khoai tây. Chiên tiếp trong 30 giây, đến khi bề mặt của các dải khoai chín vàng là có thể lấy ra thưởng thức.
    

    Lời khuyên:
    1. Muốn miếng khoai tây giòn và ngon thì phải rửa nhiều lần để loại bỏ tinh bột bên trong một cách tối đa.
    2. Nếu không muốn tự nấu nước sốt cà chua, bạn cũng có thể mua thành phẩm mà tự chế biến sẽ đảm bảo sức khỏe và an toàn hơn, không có chất phụ gia, rất thích hợp cho trẻ nhỏ ăn.
    3. Việc chiên lại khoai tây rất quan trọng, bạn không được lười biếng, điều này có thể so sánh với hương vị của món khoai tây chiên ở KFC.
    Những miếng khoai tây làm theo cách này có màu vàng ươm, giòn rụm bên ngoài, bên trong mềm dẻo, chấm với nước sốt cà chua ngọt rất ngon, hương vị không quá ngấy. Kể từ khi học, đứa trẻ không còn la hét để gọi đồ ăn mang đi mỗi ngày. Điều quan trọng là làm nó ở nhà, không có bất kỳ phụ gia, rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Bạn nào thích thì tranh thủ sưu tầm và làm cho gia đình nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cắt Khoai Tây Thành Từng Dải Và Cho Vào Tủ Lạnh, Không Ngờ Sau Đó Lại Trở Thành Món Ngon Sau Khi Bỏ

Gà Chiên Giòn Sốt Mắm Tỏi

Cách Làm Su Su Xào Thịt

Cách Làm Cá Ngân Bột Chiên Sả Ớt

Khoai Tây Chiên Khô

Cách Làm Chân Gà Xào Siêu Cay Hàn Quố