Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Thịt Ba Chỉ Cũng Có Thể Làm Theo Cách Này, Thêm Một Nắm Muối, Không Chiên Hay Rán, Da Giòn Thịt Thơm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt ba chỉ, gừng thái sợi, hành lá, rượu nấu, muối, nũ vị hương, đường nâu, tiêu, ớt bột, rượu nấu, lòng trắng trứng.

Cách Làm:

    


    
    Bước 1: Thịt ba chỉ sơ chế sạch, cho vào nồi nước lạnh, thêm gừng thái sợi, hành lá, rượu nấu để khử mùi tanh, đun trên lửa vừa trong khoảng 10 phút, loại bỏ lớp bọt bẩn nổi lên trên.
    

    Bước 2: Vớt thịt đã chín ra, dùng khăn giấy lau sạch nước trên bề mặt, sau đó dùng tăm chọc vài lỗ trên bề mặt da, mục đích chính là để dầu chiên thấm ra khỏi da deo trong quá trình nướng và giữ nhiệt.
    

    Bước 3: Lật ngược miếng thịt heo lại, dùng dao thái miếng thịt heo thành những dải đều nhau, không cần thái đứt chỉ cần thái tới vị trí của bì heo.
    

    Bước 4: Chuẩn bị phần nước xốt gồm: 1 thìa muối, 1 thìa ngũ vị hương, 1 thìa đường nâu, ½ thìa tiêu, 1 thìa ớt bột, một chút rượu nấu vào và khuấy đều.
    

    Bước 5: Dùng cọ phết đều phần nước xốt này lên bề mặt của miếng thịt, để miếng thịt ngấm đều gia vị và ướp trong 30 phút.
    

    Bước 6: Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, cho ½ bát muối, 1 lòng trắng trứng và trộn đều. Quét lên bề mặt da heo một lớp giấm trắng, sau đó phủ lên trên hỗn hợp muối vừa chuẩn bị, cho vào nồi chiên không dầu ở 180 độ trong 40 phút.
    

    Bước 7: Sau 40 phút, lấy lớp muối bên trên ra, tiếp tục cho vào nồi chiên không dầu, tiếp tục chiên ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 8 phút, sau đó lấy miếng thịt heo ra. Lúc này phần da heo đã trở nên giòn sần sật trông rất bắt mắt, thái thịt heo và thưởng thức.
    

    

    Thịt ba chỉ heo làm theo cách này hoàn toàn không có vị béo, ngấy, da giòn rụm, bên trong thơm lừng, thậm chí còn ngon hơn cả thịt kho.
    Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Thịt Ba Chỉ Cũng Có Thể Làm Theo Cách Này, Thêm Một Nắm Muối, Không Chiên Hay Rán, Da Giòn Thịt Thơm

Trứng Cút Xào Cay

Món Ăn Vặt Ngon Từ Mì Gói

Ướp Cá Muối Tỏi Ớt Chiên Giòn

Đuôi Heo Om Bia

Su Su Xào Thịt Lợn