Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Thịt Ba Chỉ Phủ Trứng Nước Thơm Ngon Không Ngấy, Cả Nhà Đổ Xô Ăn Ngay Trên Bàn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

gạo nếp, thịt ba chỉ, dưa chuột, rau mùi.

Cách Làm:

    1. Chuẩn bị một miếng thịt ba chỉ, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ. Thịt ba chỉ sau khi cắt xong cho vào tô để riêng.
    


    2. Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đập 2 quả trứng gà tươi vào, thêm chút muối, đảo đều, đảo một lúc để nước trứng sánh hơn. Sau khi khuấy đều, đổ nước trứng vào thịt ba chỉ.
    

    

    

    

    3. Đổ hoàn toàn trứng vào thịt ba chỉ, dùng đũa khuấy liên tục để từng miếng thịt ba chỉ có thể được phủ một lớp nước trứng, sau đó cho từng lượng nhỏ bột ngô vào nhiều lần, vừa thêm vừa khuấy, cuối cùng viên thành từng miếng để thịt ba chỉ được phủ một lớp bột ngô.
    

    

    

    4. Bắt nồi và đun nóng dầu, cho thêm dầu ăn vào nồi, nhiệt độ dầu nóng 50%, tức là khi cho đũa vào nổi bọt nhỏ thì cho lần lượt thịt ba chỉ vào nồi. Khi mới cho đừng vội lật, hãy lật khi mặt dưới đã se lại rồi tiếp tục chiên mặt còn lại. Trong quá trình chiên, dùng đũa đảo liên tục để thịt ba chỉ được nóng đều.
    

    

    5. Trong quá trình chiên thịt ba chỉ, toàn bộ quá trình được chiên ngập dầu, thịt ba chỉ sẽ được chiên từ từ dầu bên trong, để thịt ba chỉ khi ăn không có cảm giác ngấy, sau khi chiên ba chỉ, cho lên giấy thấm dầu.
    5. Trong quá trình chiên thịt ba chỉ, toàn bộ quá trình được chiên ngập dầu, thịt ba chỉ sẽ được chiên từ từ dầu bên trong, để thịt ba chỉ khi ăn không có cảm giác ngấy, sau khi chiên ba chỉ, cho lên giấy thấm dầu.
    

    6. Bây giờ chúng ta làm nước sốt, chuẩn bị một bát nhỏ, cho ba thìa xì dầu nhạt, một thìa xì dầu đậm (nước cốt dừa) để tạo màu, hai thìa dầu hào, một thìa muối, một thìa đường trắng để tạo độ ngọt, và cuối cùng thêm một thìa bột đậu. Khuấy kỹ nước sốt.
    

    7. Chuẩn bị một nhánh gừng và cắt thành gừng băm nhỏ, chuẩn bị một củ hành trắng và cắt thành từng lát mỏng, cho hành lá và gừng đã thái nhỏ vào trong thịt ba chỉ, sau đó đổ nước sốt đã pha chế vào thịt, đảo đều và ướp 2 tiếng.
    

    8. Chuẩn bị nửa bát gạo nếp, cho vào nước sạch vo hai lần, sau đó cho gạo nếp vào một bát to hơn, đổ nước vừa đủ, đem ngâm trên 12 tiếng. Nếp này cần ngâm trước, tốt nhất là ngâm trước một đêm, nếu trời nóng có thể bảo quản trong tủ lạnh.
    

    

    9. Vớt gạo nếp và thịt ba chỉ đã ướp ra, đổ nước vo gạo đi, sau đó cho gạo nếp vào bát, trải dưới đáy bát, sau đó cho thịt lợn lên trên gạo nếp, đặt lên trên bát nhỏ cho vào xửng hấp, đậy nắp và hấp trong 30 phút.
    

    

    

    10. Trong khi hấp, chúng ta chuẩn bị một quả dưa chuột, cắt bỏ phần đầu và đuôi của quả dưa chuột, sau đó cắt dưa chuột thành những lát dưa chuột. Cắt lát dưa chuột làm đôi từ giữa. Cho dưa chuột đã thái vào tô và để sang một bên.
    center>

    11. Bột nếp với thịt ba chỉ sau khi hấp chín thì tắt bếp, bắc bát ra, đặt một chiếc đĩa lên trên, úp ngược đĩa là món xôi thịt ba chỉ thơm ngon đã sẵn sàng. Dưa chuột thái đều xếp xung quanh rồi cho rau mùi vào là ngon. Cách làm thịt ba chỉ này rất ngon.
    

    

    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Thịt Ba Chỉ Phủ Trứng Nước Thơm Ngon Không Ngấy, Cả Nhà Đổ Xô Ăn Ngay Trên Bàn

Gà Bó Xôi

Cách Làm Món Mực Xào Mướp

Trứng Chiên Hình Trái Tim

Rau Muống Xào

Cà Chua Nhồi Thịt Chiên