Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Bò Bít Tết Bằng Chảo Chống Dính
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

250g thịt bò thăn
3 củ khoai tây lớn
2 trái cà chua
2 cây xà lách
½ củ hành tây
1 củ hành tím
1 củ tỏi khô (băm nhỏ)
4 – 6 cái bánh mì
Gia vị: Tiêu xay, đường, nước mắm, nước tương, dầu hào, dầu ăn, xốt Mayonnaise, giấm táo, muối, …

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế thịt bò
    
    Đầu tiên, bạn chà xát muối lên bề mặt miếng thịt bò, rửa sạch lại với nước. Cho miếng thịt vào ngăn đông của tủ lạnh để khoảng 15 – 20 phút, sau đó, bạn lấy ra ngoài cắt thành miếng mỏng có độ dày khoảng 1 – 1.5cm.
    


    Tiếp đến, bạn dùng búa hoặc cán dao đập miếng thịt mềm. Đây là mẹo đơn giản trong cách làm bò bít tết giúp thịt dễ thấm gia vị khi ướp, tuy nhiên bạn không nên đập quá mạnh vì sẽ làm miếng thịt bị nát.
    
    Bước 2: Ướp thịt bò với gia vị
    
    Kế đó, bạn cho lên trên bề mặt miếng thịt bò một ít muối, tiêu xay, tỏi băm, 2 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê dầu hào. Lưu ý, bạn nên dùng tay (đã đeo găng tay) để chà gia vị đều các mặt của miếng thịt.
    Để có món bò bít tết ngon, bạn nên bọc kín miếng thịt lại và để trong vòng khoảng 1 – 2 tiếng. Bằng cách này, thịt bò sẽ thấm gia vị và thành phẩm cũng sẽ có hương vị thơm ngon đậm đà.
    

    
    Bước 3: Xử lý khoai tây
    
    Tiếp theo, bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch, cắt thành sợi que. Để khoai tây không bị thâm, bạn nên cho vào bát nước muối pha loãng ngâm khoảng 10 phút. Cho khoai tây vào nồi nước, bắc lên bếp luộc khoảng 3 phút, vớt ra để trên rổ cho thật ráo nước.
    

    Bắc chảo dầu lên bếp đun sôi, bạn cho khoai tây vào chiên chín vàng giòn. Sau đó, bạn vớt khoai tây chiên ra rổ cho ráo dầu rồi lại cho vào chiên một lần nữa. Khi khoai tây có màu đẹp mắt, bạn vớt ra để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
    
    Bước 4: Làm salad ăn kèm
    
    Tiếp đến, bạn bóc vỏ lần lượt hành tím, hành tây rồi cắt thành lát mỏng. Bạn tiếp tục nhặt bỏ gốc rễ, lá úa vàng của xà lách, rửa sạch với nước muối pha loãng, cắt thành khúc ngắn vừa ăn.
    Rửa sạch cà chua với nước muối pha loãng rồi bạn cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu rau củ vào bát lớn, thêm giấm táo và xốt Mayonnaise, trộn đều.
    

    
    Bước 5: Áp chảo thịt bò
    
    Sau đó, bắc chảo dầu lên bếp đun sôi, bạn cho miếng thịt bò vào áp chảo. Cách làm bò bít tết bằng chảo khá đơn giản, bạn chỉ cần áp chảo chín vàng một mặt miếng thịt thì lật sang chiên mặt kia tương tự.
    

    
    Bước 6: Hoàn thành và trình bày
    
    Cuối cùng, bạn lấy thịt bò vừa áp chảo ra đặt trên đĩa có lót giấy thấm dầu rồi bày sang đĩa khác cùng với khoai tây chiên và salad.
    

    Một số lưu ý khi thực hiện bò bít tết tại nhà bằng chảo chống dính:
    
    • Để có món bò bít tết ngon, bạn cần chọn thịt thăn nội, thường nằm ở phần lưng phía trong của bò. Vì loại này thịt ngon, mềm, thơm thích hợp làm bít tết.
    • Tùy vào sở thích của người ăn, bạn có thể điều chỉnh thời gian áp chảo miếng thịt để có được độ chín như ý muốn.
    • Bên cạnh salad, khoai tây, bạn có thể chuẩn bị thêm bánh mì ăn kèm để cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn.
    Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách làm bò bít tết bằng chảo chống dính đơn giản trong thời gian ngắn tại nhà. Chắc chắn, mọi người sẽ không ngớt lời khen ngợi dành cho bạn khi thưởng thức món ăn này đấy.
    Nếu mong muốn biết thêm nhiều món ngon từ thịt bò như cách làm thịt bò kho tiêu đen, các món rau xào thịt bò hoặc món canh rong biển nấu thịt bò, … bạn có thể theo dõi các bài viết tiếp theo của DisneyCooking.
    Chúc bạn chế biến thành công!
    

Source: Disney

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Bò Bít Tết Bằng Chảo Chống Dính

Xúc Xích Chiên Xù

Trứng Chiên Rau Của Xốt Mayonaaise

Bí Quyết Làm Cánh Gà Rang Muối Da Giòn Thịt Mềm Ngọt Không Bị Khô

Cách Làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm

Cách Làm Nui Xào Bông Hẹ