Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Salad Nga Olivier
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

150 g khoai tây
75 g cà rốt
75 g đậu hà lan
50 g dưa chuột bao tử muối
2 quả trứng gà (vịt) 8 quả trứng cút
100 g ức gà
100 g mayonnaise
1/4 thìa cà phê muối
1/4 thìa cà phê tiêu

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    Một trong những nguyên liệu chính của salad Nga là khoai tây. vì thế bạn cần lưu tâm một tí để chọn mua được loại khoai phù hợp nhé. Khoai tây có rất nhiều giống nhưng để làm salad cần loại chắc thịt, có độ giòn và sáp; tuy nhiên không được quá bở, nếu không ăn sẽ rất ngấy.
    Khoai tây ngon nhất là khi vào mùa, tầm tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Bạn nào thích khoai tây sáp, dẻo, lên màu vàng tươi thì chọn khoai tây da vàng (yukon gold) hoặc khoai tây vỏ đỏ (red blisses). Khoai ngón tay (fingerling) và khoai bao tử (German butter ball) thì phù hợp với team thích vị giòn giòn.
    


    Khoai tây ngon là những củ có da láng, tròn đều, ít có hõm đồng tiền. Khi mua bạn tránh chọn những củ đã mọc mầm, có đốm thâm đen và vỏ nhăn nheo nhé. Cả những củ láng mịn nhưng có vết xước rách cũng không nên chọn, loại này trừ khi dùng ngay nếu không thì nó sẽ rất nhanh thối và sẽ lây sang những củ khác.
    Về phần cà rốt thì mình thấy cà rốt Đà Lạt khá ngon, tuy nhiên bạn chú ý mấy điểm sau để tránh mua nhầm hàng Trung Quốc nhé.
    Cà rốt Đà Lạt thường có màu cam nhạt, củ dài, da sần và kích cỡ các củ không đều nhau. Cà rốt Đà Lạt luôn được để cuống và có rễ li ti dọc thân. Khi bổ ra phần thịt ở tim củ có màu đỏ cam hơi sậm, màu sẽ nhạt dần từ tâm ra, có đường viền cùi rõ ràng. Thịt củ có màu tươi sáng.
    

    Đối với đậu Hà Lan, giờ ở Việt Nam có thể dễ dàng mua được đậu tươi nên nếu được bạn hạn chế dùng loại đậu đông lạnh nhé. Về phần dưa chuột muối bạn có thể mua loại muối sẵn.
    Phần sốt mayonnaise, bạn có thể mua loại làm sẵn ở các siêu thị cũng được. Tuy nhiên, nước sốt là điểm khiến món salad của mỗi đầu bếp trở nên khác biệt. Thế nên nếu có thời gian chúng mình có thể tự làm sốt mayonnaise để tạo ra phiên bản “salad Olivier 100% handmade” nha.
    Củ quả sau khi mua về bạn rửa thật sạch sẽ. Bình thường mọi người thường làm chín các nguyên liệu bằng cách luộc. Nhưng khi luộc sẽ làm củ quả mất một lượng dưỡng chất đáng kể nên thay vì luộc, mình sẽ hấp.
    Bạn có thể hấp riêng khoai tây, cà rốt và đậu hà lan. Hoặc bạn hấp chung cả 3 thứ cho đỡ lỉnh kỉnh bằng cách canh thời gian rồi cho lần lượt từng thứ vào. Để hấp vừa chín, khoai tây cần 15-17 phút; cà rốt khoảng 5-7 phút là vừa; còn đậu hà lan chỉ cần 2-4 phút thôi.
    

    Khoai tây và cà rốt sau khi để nguội thì bạn thái nhỏ cỡ hạt xúc xắc. Bạn có thể bỏ vỏ hay để vỏ khoai tây đều được. Sau khi xắt nhỏ, bạn nên để khoai và cà rốt vào đĩa lớn trải thành lớp mỏng cho chúng nhanh nguội nhé.
    

    Đừng quên ngâm đậu hà lan vào nước đá để giữ màu xanh và độ giòn nha.
    

    Trong khi hấp củ quả, để tiết kiệm thời gian, bạn rửa ức gà với ít muối hạt và gừng để khử mùi tanh rồi cho lên hấp ở bếp khác . Khi hấp nhớ rắc lên ức gà một ít tiêu và muối cho thịt gà đậm đà hơn nhé. Ức gà mình hấp khoảng chừng 15-20 phút là vừa. Sau đấy, bạn vớt ức ra để nguội và thái hạt nhỏ.
    

    Tiếp đấy, bạn cho trứng vào luộc. Trứng luộc tầm 8-10 phút tính từ lúc nước sôi để lòng đỏ vừa chín nhưng vẫn chưa khô quá. Sau đấy, bạn để nguội và thái hạt lựu.
    

    Dưa chuột muối cũng thái nhỏ ra nhé.
    

    Bước 2: Trộn salad
    Bạn cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào âu, thêm muối và tiêu.
    

    Sau cùng, bạn cho thêm sốt mayonnaise vào trộn đều.
    

    Ngoài thịt gà bạn có thể thay thế bằng nguyên liệu này bằng thịt nguội, giò, chà bông, thịt bò hoặc hải sản. Các biến thể vị không chỉ rất ngon mà còn tạo thêm sự phong phú cho món salad của bạn nữa đấy.
    Với những bạn ăn chay thì có thể làm salad Olivier củ quả và dùng sốt mayonnaise chay nha.
    Bước 3: Cách Làm Salad Nga - Hoàn thành
    Yêu cầu thành phẩm của món salad Olivier rất đơn giản: màu sắc hài hòa, các nguyên liệu quyện vào nhau tạo nên vị bùi béo thanh mát. Nhất là những bữa ăn có nhiều món chiên nướng thì món salad ngon lành này sẽ là “vị cứu tinh” cứu bạn khỏi cơn ngấy .
    

Source: thatlangon

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Salad Nga Olivier

Cách Làm Sung Muối Xổi Chua Ngọt,

Cách Làm Soup Nấm Ngon Nhất

Chia Sẻ Cách Làm Sa Tế Ớt, Đơn Giản Ngon

Cách Nấu Thịt Bò Sốt Vang

Salat Cà Tím