Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Chia Sẻ Kỹ Năng Làm Cá Sốt Chua Ngọt, Nắm Bắt Tỷ Lệ Vàng, Làm Chủ '54321', Làm Một Lần Thành Công
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cá chép

Cách Làm:

    1. Một con cá chép tươi được làm sạch khi mua.
    
    Trước tiên hãy xát một ít muối lên cá và thêm rượu nấu ăn để loại bỏ mùi tanh, sau đó khứa vài nhát lên cá, để riêng và ướp trong nửa tiếng để cá thấm gia vị.
    


    
    2. Làm hỗn hợp sền sệt: lấy một chiếc nồi nhỏ, cho 2 thìa tinh bột và 2 thìa bột mì, tỷ lệ 1:1, thêm chút nước, khuấy 3 vòng bên trái và 3 vòng bên phải, sau đó cho 1 thìa dầu thực vật, khuấy đều cho đến khi có thể xắn nhỏ.
    
    3. Chuẩn bị hành lá thái nhỏ, gừng và tỏi thái nhỏ. Lượng hành, gừng, tỏi nên là bao nhiêu? (Hành, gừng, tỏi = 1:2:3) Nên cho ít hành, gừng nhiều hơn hành, tỏi băm nhiều hơn, chủ yếu để làm nổi bật mùi thơm của tỏi.
    
    4. Nửa giờ ướp cá là đủ, cá đã ướp hết thời gian, vớt cá ra và quết bột chiên. Bắt đầu chiên:
    
    Khi nhiệt độ dầu nóng 50%, chiên đầu cá trước bằng cách nắm đuôi cá, nếu đầu cá to khó chín thì chiên đầu cá trước riêng. Sau đó cho tất cả cá vào chảo dầu, đừng chỉ đứng nhìn mà phải dùng thìa rưới dầu nóng lên cá, cá phải được chiên ngập dầu và chiên cho đến khi có mùi thơm và tạo hình.
    
    Cá chiên xong vớt ra cho bớt dầu.
    
    

    
    5. Bắt đầu đun nước sốt chua ngọt: Đối với nước sốt chua ngọt, đầu bếp bậc thầy của nhà hàng có thể trực tiếp cho nước, đường và giấm trắng vào nồi rồi đun sôi.
    
    Chúng ta làm ở nhà, cũng có một mẹo nhỏ, chúng ta điều chỉnh trước nước trong nồi nhỏ.
    Điểm nổi bật của nước chấm chua ngọt là có vị chua chua ngọt ngọt, ngọt mà không ngấy, chua mà không khô, mềm và đậm đà mà không nhạt.
    Thêm đường, thêm giấm, sốt cà chua để tăng màu sắc và một ít muối để tăng vị, cho ít muối và cuối cùng là một ít tinh bột (bột năng) để tăng độ sánh.
    

    Tại sao phải thêm chút muối để làm nước chấm chua ngọt. Từ xa xưa, người ta có câu rằng mặn không ngọt, muốn ngọt thì phải thêm chút muối. Nếu không nêm muối sẽ bị chua ngọt, mùi vị không hòa quyện, nhạt nhẽo. Vị mặn là vị cơ bản, chua ngọt là vị phức hợp nên cần điều chỉnh.
    Cách pha nước chấm chua ngọt ngon? Nắm vững tỷ lệ này có thể mở khóa tất cả các loại món ăn chua ngọt ngon.
    
    Chúng ta hãy lấy 5 thìa nước, (5 thìa nước, 4 thìa bột cà chua, 3 thìa đường, 2 thìa giấm trắng, 1 gam muối, 1 thìa tinh bột). Cuối cùng, phải đổ một ít dầu để làm sáng màu dầu phải được kết hợp hoàn toàn.
    Nếu cá lớn thì tăng lượng và nấu nhiều nước, cá nhỏ thì nấu ít nước.
    Vặn lửa nhỏ, đổ nước mắm chua ngọt đã chuẩn bị vào nồi đun sôi từ từ, khi thấy sủi bọt thì cho hành lá, gừng, tỏi đã băm nhuyễn vào, khi tỏi dậy mùi thơm.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Chia Sẻ Kỹ Năng Làm Cá Sốt Chua Ngọt, Nắm Bắt Tỷ Lệ Vàng, Làm Chủ '54321', Làm Một Lần Thành Công

Gà Rán

Cánh Gà Chiên Nước Mắm

Miến Xào Thịt Bằm

Hướng Dẫn Làm Ốc Xào Kiểu Thái Siêu Cay

Khoai Lang Kén