Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Tỏi Xanh Ngọc Bích Tại Nhà, Ăn Vừa Thơm Giòn Lại Giúp Giải Ngán Dầu Mỡ Ngày Tết
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tỏi

Giấm (giấm balsamic hoặc giấm gạo)

Đường, rượu trắng

Cách Làm:

    Nhiều người nghĩ để tỏi lên men chua nhanh chỉ cần cho giấm. Nhưng ngoài việc cần giấm, để tỏi lên màu xanh như ngọc, không hăng, thơm ngon thì cần thêm một số điều kiện nữa.
    Đầu tiên, chọn loại tỏi màu tím để ngâm tỏi màu xanh. Tỏi tím không chỉ giúp lên màu xanh đẹp mà còn giúp cho kết cấu tép tỏi sau khi ngâm bóng đẹp và thơm ngon hơn.
    


    Loại bỏ những tép bị lép xấu. Dùng dao cắt bỏ những đầu tỏi xấu, nhờ đó giấm ngấm nhanh hơn. Cho các tép tỏi sau khi bóc sạch vào hũ thủy tinh. Hãy nhớ là không chạm tỏi vào nước thô kẻo tỏi ngâm sẽ bị ủng.
    

    Cho giấm vào nồi, thêm đường trắng và rượu trắng vào. Đường giúp tỏi có vị giòn ngọt, không cay nồng lại tăng thêm hương vị đậm đà. Chỉ cần cho 1 thìa rượu là được. Đun nóng, khuấy đều, khi sôi thì tắt bếp, để nguội còn khoảng 70 độ. 
    

    Cho 1 thìa rượu trắng vào giúp tỏi nhanh chuyển sang màu xanh - điều mà nhiều người tưởng lầm là màu xanh của tỏi hỏng. Ngoài ra, rượu trắng cũng là chất bảo quản tự nhiên tốt. Đồng thời, loại giấm nên dùng là các loại giấm gợi ý phía trên sẽ giúp tỏi có vị đậm đà nhất.
    

    
    Đổ hỗn hợp vào hũ tỏi. Để ở nhiệt độ phòng vài tiếng sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau một ngày là tỏi đã chuyển sang màu xanh dần, khoảng 3-4 ngày toàn bộ tỏi sẽ hiện màu xanh ngọc bích đẹp mắt. 
    

    Tết Nguyên Đán sắp đến rồi, bạn có thể trổ tài ngâm tỏi màu xanh ngọc bích để trang trí mâm cỗ Tết của mình thêm đẹp mắt.
    Chúc bạn thực hiện thành công những hũ tỏi màu xanh đón Tết Quý Mão thật vui nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Tỏi Xanh Ngọc Bích Tại Nhà, Ăn Vừa Thơm Giòn Lại Giúp Giải Ngán Dầu Mỡ Ngày Tết

Cách Pha Mắm Tôm Ngon Cho Nhà Hàng Quán Ăn

Cách Làm Xíu Mại Trứng Muối

Cách Làm Muối Hành Ướp Thịt Ngon Nhất

Ốc Hương Rang Muối

Salad Thịt Bò Bí Quyết Pha Nước Sốt Xí Muội