Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Rau Muống Không Xào Trực Tiếp, Thêm 2 Quả Trứng Nữa Thơm Quá, Ăn Đã Miệng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

rau muống, trứng, dầu ăn, tỏi, muối, dầu mè, nước tương nhạt, dầu ớt.

Cách Làm:

    1. Đầu tiên mua một bó rau muống, cắt bỏ bớt phần gốc rễ của rau muống, sau đó cho rau muống vào chậu nước để rửa sạch. Sau khi rửa sạch, cho rau muống đã vắt khô nước lên thớt, dùng dao nhà bếp cắt thành từng khúc nhỏ, dài khoảng ngón tay cái. Cho rau muống đã cắt nhỏ vào tô.
    


    2. Chuẩn bị hai quả trứng, vì trên bề mặt vỏ trứng có rất nhiều vi khuẩn nên chúng ta cần rửa sạch trước khi sử dụng. Trứng cho vào tô, đổ nước muối loãng vào, dùng tay chà xát lên bề mặt vỏ trứng. Sau khi rửa trứng bằng nước sạch và đặt sang một bên để sử dụng sau.
    3. Lấy dầu ăn, đổ một ít vào giữa rau muống rồi dùng đũa đảo đều cho một lớp dầu bám trên mặt rau muống. Sau đó, đập trứng đã làm sạch vào chậu rau, tiếp tục dùng đũa khuấy đều để trứng tan ra, cho trứng và rau muống đảo đều
    

    

    
    

    4. Chuẩn bị 100 gam bột mì, trước tiên cho một lượng nhỏ vào chậu, dùng đũa khuấy đều bột mì và sau đó cho một ít bột mì vào rau, khuấy đều. Với cách này, bạn cho dần tất cả bột mì vào chậu với từng lượng nhỏ và trộn đều với rau muống.
    

    
    5. Đổ ít nước vào xửng hấp ở nhà, đậy vung, vặn nhỏ lửa, khi nước trong nồi sôi, mở vung, cho rau muống vào hấp, xếp đều, đậy nắp lại, hấp lửa lớn trong 6 phút.
    

    
    6. Hết giờ, tắt lửa. Lấy toàn bộ rau đặt lên thớt chờ nhiệt độ nguội bớt. Khi nhiệt độ hạ xuống một chút, vớt rau muống ra, đổ cả vào chậu. Sau đó, dùng đũa lắc đều rau muống.
    

    7. Chuẩn bị một ít tỏi, dùng sống dao đập dập từng củ tỏi. Sau đó để dành dùng sau.
    8. Bây giờ bắt đầu nêm gia vị, đầu tiên bạn cho hết tỏi băm vào rau, sau đó tiếp tục cho một lượng muối thích hợp vào, cho chút dầu mè vào để tăng mùi thơm, cho một ít xì dầu nhạt, múc một thìa dầu ớt vào, nêm gia vị. Cuối cùng khuấy đều rau muống.
    

    9. Lấy ra đĩa, cho rau muống trộn vào là món gỏi rau muống nguội ngon tuyệt đã sẵn sàng. Ăn rau muống theo cách này vừa có thể dùng để ăn, vừa có thể làm món ăn, không những khử được một phần vị đắng của rau muống mà còn giữ được chất dinh dưỡng của rau muống, bạn nào thích thì nhanh tay thực hiện nhé!
    

    Mẹo:
    1. Cho chút dầu ăn vào rau muống để rau có màu sáng trong quá trình hấp.
    2. Rau muống trộn với bột được hấp trong nước nóng trong quá trình hấp

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Rau Muống Không Xào Trực Tiếp, Thêm 2 Quả Trứng Nữa Thơm Quá, Ăn Đã Miệng

Cách Làm Cá Mồi Sốt Trứng

Cách Làm Thịt Ba Chỉ Quay Bằng Nồi Chiên Không Dầu

Gà Sốt Gan

Cách Làm Nui Xào Bò

Cách Làm Nước Sốt Bò Kho