Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Đậu Phộng Một Nắm, Đậu Đen Một Nắm, Mình Sẽ Hướng Dẫn Bạn Cách Làm Món Này Bạn Chưa Ăn Bao Giờ Ăn Th
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Lạc, đậu đen, bột năng, mè đen (vừng đen), óc chó.

Cách Làm:

    1. Trước tiên, bạn chuẩn bị một lượng lạc vừa đủ, cho vào bát, nhặt hết những hạt lạc hỏng. Sau đó, thêm một lượng nước thích hợp vào bát và rửa sạch đậu phộng. Sau khi làm sạch đậu phộng, dùng thìa có lỗ vớt ra, cho vào đĩa, trải phẳng cho khô để sử dụng sau.
    


    2. Chuẩn bị một lượng đậu đen thích hợp, trước tiên đổ tất cả vào một cái bát lớn, sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào và rửa sạch bằng tay. Trên mặt đậu đen có nhiều bụi nên phải chà cho sạch. Sau khi vo sạch, đổ hết nước bẩn trong thố, thay nước sạch lần nữa, ngâm đậu đen trong nước sạch 20 phút.
    

    3. Lúc này lạc cũng đã khô. Cho lạc vào lò, bật công tắc, rang khô lạc, khi lạc chín vớt ra để nguội. Kiểm tra đậu đen sau khi ngâm 20 phút đã nở ra là được. Dùng thìa có lỗ vớt đậu đen ra khỏi nước, sau đó để ra đĩa.
    

    4. Làm nóng chảo sạch trên lửa nhỏ, khi đáy chảo nóng già thì đổ đậu đen vào chảo, dùng thìa đảo đều. Trong quá trình xào, bạn phải kiên nhẫn, đầu tiên chiên khô đậu đen, sau đó tiếp tục chiên cho đến khi đậu đen phát ra tiếng nổ lách tách và nứt ra thì xào xong. Chuyển đậu đen từ nồi ra đĩa và đặt sang một bên.
    

    5. Lấy một bát bột mì ra, đổ vào chảo, dùng xẻng đảo liên tục để bột không bị dính chảo và rán. Chú ý đến nhiệt trong quá trình xào, để lửa nhỏ trong suốt quá trình, khi bột chiên trong nồi chuyển sang màu hơi vàng thì tắt bếp. Cho bột nếp đã chiên ra bát, để nguội dùng dần.
    

    6. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một ít hạt óc chó và hạt mè đen, nếu có thể thì tốt nhất nên mua trực tiếp loại đã nấu chín sẽ tiện lợi hơn. Lúc này lạc đã nguội, bạn dùng tay nắm lạc và chà xát sạch vỏ. Cho đậu phộng đã bóc vỏ ra đĩa và để sang một bên.
    

    7. Lấy máy nấu ở nhà ra, đổ tất cả đậu đen đã rang, lạc, mè đen, óc chó vào máy nấu, đậy nắp, nhấn công tắc rồi xay nhỏ. Nếu bạn cảm thấy một lần không đủ, bạn có thể xay thêm hai lần nữa. Sau khi hoàn thành, tắt công tắc.
    

    

    8. Mở nắp máy xay, cho bột chiên xù vào, xay lại. Mục đích của việc nghiền lần này là để bột và tất cả các nguyên liệu được trộn đều, khi các nguyên liệu bên trong trộn đều với nhau là được. Chuẩn bị một chiếc hộp có nắp đậy, tráng qua nước sạch trước, sau khi đổ nước ra ngoài thì dùng khăn bếp lau khô và để một lúc cho khô.
    9. Cho toàn bộ phần bột đã đánh bông vào hộp sau đó đậy nắp kín lại. Món bột đậu đen bổ dưỡng đã sẵn sàng! Làm một lần uống lâu dài. Uống thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể và rất tốt cho cơ thể. Khi uống, múc vài thìa cho vào cốc, thêm một thìa đường nâu, đổ nước sôi vào khuấy đều là có thể uống. Bạn nào thích thì nhanh chân đến thử nhé!
    

    Mẹo
    1. Hạt óc chó và hạt mè đen có thể mua trực tiếp nấu chín về sẽ tiện lợi hơn.
    2. Đậu phộng rang không bị cháy và vỏ đậu phộng rất dễ tách ra.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Đậu Phộng Một Nắm, Đậu Đen Một Nắm, Mình Sẽ Hướng Dẫn Bạn Cách Làm Món Này Bạn Chưa Ăn Bao Giờ Ăn Th

Bí Quyết Pha Nước Tương Chay

Cách Làm Chân Giò Ngâm Chua Ngọt

Cách Làm Dồi Sụn Chiên

Cách Nấu Lagu Gà

Chia Sẻ Cách Làm Xoài Ngâm Chua Ngọt