Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Dù Hầm Loại Thịt Gì Thì Nhớ Cho Thêm 2 Nguyên Liệu Này, Khi Vớt Ra Khỏi Nồi Sẽ Thơm Bùi, Không Ngấy
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Hạt dẻ, thịt ba chỉ, hành lá, gừng, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế, vỏ cam, muối, xì dầu, rượu nấu ăn, đường phèn và nước cốt gà.

Cách Làm:

    1. Mua thịt ba chỉ, rửa sạch và thái miếng vừa ăn.
    2. Cho thịt vào nồi nước lạnh, thêm hành lá, gừng thái sợi, rượu nấu ăn, đun nóng. Hớt bỏ bọt máu, vớt thịt ra rửa sạch.
    
    


    3. Lấy nồi, cho ít dầu vào đun nóng, cho thịt vào xào trên lửa nhỏ cho ra bớt dầu để thịt có mùi thơm mà không ngấy. Sau khi thịt ngả màu vàng thì cho một ít đường phèn vào xào đến khi ngả màu đường thì đảo đều.
    

    4. Cho hành lá, gừng thái chỉ, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế vào xào đều trên lửa lớn. Sau khi xào dậy mùi thơm thì cho thêm xì dầu, đổ bia vừa đủ ngập mặt thịt, và đun sôi ở nhiệt độ cao. Bia có tác dụng khử mùi tanh, tăng mùi thơm, ngon hơn nhiều so với thịt hầm nước.
    

    5. Lúc này cho thêm một miếng vỏ cam, trong vỏ cam có chứa nhiều loại axit hữu cơ có khả năng phân hủy chất béo, giúp thịt bớt béo và mềm hơn. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 40 phút ở nhiệt độ thấp hoặc 20 phút nếu sử dụng nồi áp suất.
    6. Hạt dẻ rửa sạch, tách vỏ. Khi thịt ba chỉ hầm nhừ, cho hạt dẻ vào, thêm chút muối và nước cốt gà vừa ăn, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 10 phút.
    

    7. Khi hạt dẻ đã hầm mềm nhừ, vặn lửa lớn để chắt lấy nước cốt, đảo liên tục để tránh dính chảo, đợi nước rút thì cho chút hành lá cắt nhỏ bỏ lên trên là món thịt lợn kho hạt dẻ thơm ngon đã sẵn sàng.
    

    

    Như vậy, khi hầm thịt chỉ cần cho thêm 2 nguyên liệu là hạt dẻ và bia là sẽ giúp món thịt kho thơm phức.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Dù Hầm Loại Thịt Gì Thì Nhớ Cho Thêm 2 Nguyên Liệu Này, Khi Vớt Ra Khỏi Nồi Sẽ Thơm Bùi, Không Ngấy

Cách Làm Thịt Kho Tàu

Gà Kho Măng

Cách Làm Thịt Kho Nước Dừa Đậm Chất Miền Tây

Bông Bí Xào Thịt Kho Tiêu

Cách Làm Bò Kho Trứng Cút