Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Lá Cần Tây Đừng Vội Vứt Đi, Hóa Ra Lại Có Nhiều Lợi Ích Như Vậy, Nếu Không Biết Cách Ăn Thì Thật Đán
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

lá cần tây, bột mì, bột ngô, bã đậu, cà rốt, trứng, mè đen, muối.

Cách Làm:

    1. Nhặt bỏ lá cần tây mua về, cho vào khay. Rửa bằng nước sạch, thêm một lượng nước thích hợp vào nồi và đun sôi trên lửa lớn, cho lá cần tây vào nước trong 20 giây, vớt ra và cho vào nước lạnh. Thời gian chần không được quá lâu, nếu không sẽ làm mất chất dinh dưỡng của lá cần tây. Sau khi lá cần tây đã chần qua nước lạnh, chúng ta vớt ra và dùng tay thấm khô, cho lên thớt và dùng dao cắt thành từng đoạn mỏng. Chuẩn bị một củ cà rốt, chúng ta rửa sạch và cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, dùng dao cắt cà rốt thành những miếng cà rốt băm nhuyễn để sử dụng sau.
    2. Đổ bã đậu đã lọc từ sữa đậu nành xay vào bát, cho lá cần tây thái nhỏ và cà rốt thái nhỏ vào bát lớn, cho bột mì và bột ngô vào, sau đó cho một lượng nước tinh khiết vừa đủ vào bát, thêm ít nước khuấy đều muối ăn cho muối tan hết, sau đó cho một lượng nhỏ vào thau trộn đều tay để tạo thành hỗn hợp hơi sệt. Nhúng một chút nước lạnh vào tay, chúng ta lấy một miếng bột và vo thành hình tròn trên tay rồi ấn thành hình chiếc bánh xèo.
    


    

    3. Phết một ít dầu ăn vào chảo nướng điện, cho bánh xèo cần tây đã chuẩn bị sẵn vào chảo điện, có thể rắc một ít mè đen lên trên mặt bánh (mè đen có thể làm ẩm và khô) dưỡng huyết, chứa nhiều nguyên tố vi lượng và dinh dưỡng, rất phong phú, ăn hợp lý rất tốt cho cơ thể). Bánh xèo làm theo cách này thơm và bổ dưỡng hơn. Sau khi mặt dưới của bánh đã được chiên vàng và se lại, ta dùng thìa lật mặt còn lại, khi bánh đã vàng đều 2 mặt thì vớt ra và bày ra đĩa.
    

    

    

    

    
    Bánh ăn sáng làm theo cách này vàng giòn bên ngoài, mềm xốp bên trong, ăn kèm với sữa đậu nành cho bé bữa sáng bổ dưỡng, thơm ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bánh hay Lá Cần Tây Đừng Vội Vứt Đi, Hóa Ra Lại Có Nhiều Lợi Ích Như Vậy, Nếu Không Biết Cách Ăn Thì Thật Đán

Cách Làm Bánh Giò

Cách Làm Bánh Tét Nhân Chuối

Nấu Bánh Chưng Nhân Cá, Nhân Thịt

Cách Làm Bánh Bao Nhân Xá Xíu

Cách Làm Bánh Bắp Cải