Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Nấu Nước Dùng Ngọt Thơm Tự Nhiên Không Cần Xương Hay Mì Chính
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cà rốt - 3 củ, khoai môn loại to - 2 củ, hành tây - 2 củ, khoai lang - 5 củ, bí đỏ cỡ vừa - 1 quả, ớt chuông - 2 quả, cà chua - 2 quả, hành tím - 3 củ

Hoa hồi, thảo quả, rau mùi, lá chanh

Muối, tiêu, ớt

Cách Làm:

    Các loại củ quả cà rốt, khoai môn, khoai lang, bí đỏ gọt sạch vỏ, cắt từng miếng nhỏ vừa phải. Ớt chuông, cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành tây và hành tím mang nướng cháy sơ vỏ để dậy mùi thơm. Sau đó, lột phần vỏ cháy, bổ múi cau.
    

Cắt rau củ với kích thước tương đương nhau để chúng chín cùng lúc, cắt to nhỏ khác nhau sẽ khiến chất ngọt tiết ra không đồng đều.

    Rau mùi rửa sạch. Nếu nấu nước dùng ăn lẩu có thể cho thêm lá chanh nhưng không nhiều, cho nhiều sẽ đắng, chỉ cần vài ba lá là được, tuy nhiên lá chanh sẽ cho vào sau cùng.
    Hành tím băm nhỏ, phi thơm. Sau đó, cho củ quả vào xào sơ rồi cho nước vào hầm. Đun lửa vừa phải để không mất hương vị nước dùng. Hoa hồi và thảo quả cho vào nước dùng phở cũng nên được nướng trước đó. Khi thời gian hầm được 2/3 thì cho hành tây, ớt chuông và lá chanh vào.
    
Hành tây, hoa hồi hoặc thảo quả đều cần nướng qua để tăng độ ngọt và thơm.

    Sau cùng, bạn sẽ có nồi nước dùng rau củ với vị tự nhiên thanh ngọt. Từ nồi nước dùng cơ bản này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Nếu cần chua hơn thì cho thêm dứa và cà chua.
    Một vài lưu ý khi nấu nước dùng
    - Khi nấu nước dùng không nên cho nước mắm và mì chính vì những gia vị này có thể khiến nồi nước dùng của bạn bị chua. Đồng thời, dùng hạt nêm sẽ khiến nước dùng bị đục, không ngon.
    - Nên dùng rau củ tươi để hầm nước dùng. Bỏ tất cả nguyên liệu vào nồi khi nước còn lạnh rồi mới nấu, không được bỏ khi nước đã sôi. Đồng thời, nên đun sôi ở lửa nhỏ, không nên để nồi nước dùng sôi bùng sẽ khiến vị ngọt bị giảm.
    
Tảo bẹ cũng được thêm vào hầm để nước dùng ngọt hơn, tuy nhiên tùy thuộc mục đích làm món ăn của bạn, lượng tảo bẹ không nên cho nhiều quá kẻo sẽ át mùi các nguyên liệu khác.

    - Không dùng khoai tây khiến nước dùng bị đục, không dùng củ dền đỏ sẽ làm màu nước dùng không đẹp. Hoa atiso mặc dù ngọt nhưng mùi nồng sẽ át hương vị của các loại rau củ khác.
    - Trong quá trình nấu nên thử để gia giảm các loại nguyên liệu nhằm cho ra đúng vị nước dùng bạn cần để thực hiện món ăn.
    - Công thức trên tạo vị ngọt tự nhiên hoàn toàn từ rau củ, cũng không dùng đường phèn, không dùng nước mắm và mì chính lẫn hạt nêm. Nếu dùng gia vị, chỉ dùng muối.

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Nấu Nước Dùng Ngọt Thơm Tự Nhiên Không Cần Xương Hay Mì Chính

Jambon Gà

Thăn bò cuộn Bacon

Pad Thai

Salad

Xá Xíu