Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Tinh Bột Và Lòng Trắng Trứng Ướp Thịt Bò Bắp Là Sai, Đầu Bếp Đã Dạy Tôi Một Mẹo, Thịt Bò Mềm Hơn Đậu
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một miếng thịt bò tươi, khi mua thịt bò chúng ta cố gắng chọn phần thịt nạc vai, thịt quả mận và những phần khác tương đối mềm và mịn.
    Thịt bò mua về rửa sạch dưới vòi nước chảy, sau đó cắt bỏ phần gân nổi trên bề mặt miếng thịt bò, những phần này sẽ ảnh hưởng đến mùi vị khi ăn, ngoài ra, các đường thớ thịt bò là dọc nên chúng ta thái thịt bò theo chiều ngang để có thể cắt bỏ gân, ăn sẽ mềm và mịn hơn.
    


    Đầu tiên bạn thái thịt bò thành từng lát mỏng, khi thái thịt bò không nên cắt dày quá, dày quá sẽ không ngấm gia vị, nếu thái mỏng quá sẽ dễ bị xây xước trong quá trình thái, như vậy là không tốt. Sau khi thái thịt bò, hãy bày ra đĩa để dùng sau.
    

    Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị một phần hành lá cắt nhỏ, chúng ta lấy phần trắng của hành lá, sau đó cắt phần trắng của hành lá thành hành lá băm nhỏ, rồi chuẩn bị một nhánh gừng nhỏ, cắt thành từng lát mỏng, thái sợi và đặt nó vào một cái bát. Ở đây, hãy làm nước hành lá và gừng. Đổ một lượng nước sôi vừa đủ vào, dùng đũa đảo đều để dậy mùi hành lá và gừng băm nhỏ, đảo đều rồi để nguội.
    

    Lúc này, chúng ta bắt đầu ướp thịt bò, trước tiên cho một lượng dầu thích hợp vào bát, sau đó cho hai thìa nước tương nhạt. Dùng tay nắm và trộn đều để nước cốt bao phủ đều toàn bộ thịt bò, khi ướp thịt bò không được cho rượu nấu vào, nếu cho rượu nấu vào sẽ làm thịt bò ướp cứng hơn, lâu chín và có mùi lạ, cứ lấy tay trộn đều, tầm 1 phút là hết.
    

    Sau khi nắm và trộn đều, nước hành gừng cũng để nguội, tức là dùng màng lọc để lọc nước hành gừng ra khỏi nước. Cho một nửa vào trước, sau đó dùng tay trộn đều để thịt bò thấm hết nước hành và gừng, không cần ăn hành lá và gừng vẫn có thể có mùi thơm thoang thoảng. Thêm vào đó, gừng có chứa chất làm mềm thịt tự nhiên. Thịt bò ướp kiểu này mềm, tươi mà không có mùi tanh
    

    Sau đó cho nước hành lá gừng vào lần thứ 2 và tiếp tục đảo đều để thịt bò thấm hết nước hành lá gừng rồi rưới một lượng dầu ăn thích hợp lên bề mặt để khóa nước cho thật chắc.
    Bây giờ chúng ta tiến hành làm nước sốt, cho một thìa muối ăn vào bát. Hai muỗng cà phê nước tương nhạt, một ít dầu hào, một ít xì dầu đậm, một ít đường để tăng độ ngọt và một lượng tiêu vừa phải. Một thìa nhỏ tinh bột, nửa bát nước, khuấy đều, để riêng dùng dần.
    

    Sau đó, cho vào nồi xào thơm, cho cà chua vào nồi xào cho thật đều, sau đó rải nấm kim châm đã cắt sẵn lên, tiếp tục cho thịt bò đã ướp vào cùng. Sau đó đổ nước sốt đã pha vào nồi, thêm nửa bát nước, đậy nắp đun nhỏ lửa trong 10 phút.
    

    Mười phút sau, món thịt bò hầm cà chua siêu ngon đã sẵn sàng, thịt bò làm theo cách này thực sự siêu ngon, mềm và thanh mát, là một bữa ăn đặc biệt, bạn bè nào thích thì nhanh tay làm thử nhé.
    

    Thịt bò ướp kiểu này mềm, tươi mà không có mùi tanh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Tinh Bột Và Lòng Trắng Trứng Ướp Thịt Bò Bắp Là Sai, Đầu Bếp Đã Dạy Tôi Một Mẹo, Thịt Bò Mềm Hơn Đậu

Cách Muối Sung Cực Giòn, Cực Ngon Thêm Hương Vị Cho Mùa Đông Lạnh Giá

Cách Làm Xu Xoa Từ Rong Biển

Cách Làm Khô Mực Rim Sa Tế

Cách Làm Đậu Hũ Trứng Bách Thảo Chà Bông

Cách Làm Làm Tôm Viên Hấp Bắp