Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Đừng Cho Bắp Cải Trực Tiếp Vào Nồi Xào, Tôi Sẽ Dạy Bạn 3 Kỹ Năng, Bắp Cải Sẽ Không Bị Mềm Và Không B
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

thịt xông khói, bắp cải, hành tây, gừng, tỏi, hạt kê, muối, nước tương nhạt, nước tương đậm, giấm, đường và rượu nấu ăn.

Cách Làm:

    
    1. Trong lễ hội mùa xuân, nhiều người sẽ chiêu đãi khách bằng thịt xông khói. Thịt xông khói mềm và ngon. Khi xào thịt xông khói với bắp cải thấm vị thơm và béo của thịt ba chỉ, trở nên đậm đà và ngon miệng.
    2. Thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào nồi đun với nước trong 20 phút, dùng đũa đâm xuyên qua thịt ba chỉ vớt ra, cắt thành lát mỏng. Bắp cải xé bỏ lớp lá già bên ngoài, dùng dao cắt đôi từ giữa.
    


    3. Dùng dao cắt bỏ phần cuống dày ở giữa, dùng tay xé nhỏ lá bắp cải, cho vào chậu nước rửa sạch 2 phút, cho 1 thìa muối vào ngâm 10 phút, vớt ra, rửa sạch và để ráo nước.
    

    4. Thái nhỏ hành, gừng, tỏi, ớt kê cắt khoanh, ớt khô cũng được. Đun nóng dầu trong chảo, cho các lát thịt xông khói vào, xào trong 2 phút ở lửa nhỏ, cho mỡ trong miếng thịt xông khói ra bớt. Sau khi thịt ba chỉ trở nên trong suốt, đổ một lượng rượu nấu ăn vừa đủ vào xào, sau đó cho hành, gừng, tỏi, ớt khô vào xào cho thơm.
    

    5. Cho lá bắp cải đã xé nhỏ vào, xào lửa lớn 2 phút, đợi lá bắp cải mềm và hơi trong thì cho muối, xì dầu nhạt, xì dầu đậm, giấm, đường, xào đều trên lửa lớn và cho ra nồi.
    

    

    

    

    

    Tóm tắt các kỹ năng:
    Món bắp cải xào rất đơn giản nhưng muốn xào ngon bạn cũng phải ghi nhớ 3 mẹo sau. Hãy xem qua.
    1. Bắp cải bị bẩn, nhất là có nhiều dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nên phải rửa sạch, tốt nhất là ngâm nước muối nhạt. Không cắt bắp cải đã rửa sạch, chỉ dùng tay xé thành từng miếng lớn. Các cạnh của lá bắp cải bị rách không gọn gàng, bề mặt tiếp xúc lớn nên có thể ăn ngon hơn.
    2. Khi xào bắp cải, bạn nên chiên với mỡ lợn. Mỡ lợn có thể bám trên bề mặt tốt hơn và dễ ăn hơn.
    3. Bắp cải sau khi cho vào nồi phải xào trên lửa lớn. Khi chiên ở nhiệt độ cao sẽ không ra nước, vị giòn. Nếu bạn xào với lửa nhỏ, nếu thời gian xào quá lâu, bắp cải sẽ dễ bị ra nước và vị sẽ bị nhũn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Đừng Cho Bắp Cải Trực Tiếp Vào Nồi Xào, Tôi Sẽ Dạy Bạn 3 Kỹ Năng, Bắp Cải Sẽ Không Bị Mềm Và Không B

Cách Làm Chân Gà Trộn Cóc Lắc Siêu Cay

Hướng Dẫn Cách Làm Cà Ri Gà Siêu Ngon

Giò Heo Nấu Hon

Cách Làm Lamington Thanh Long

Làm Khô Gà Cay Cho Nhân Bánh Thập Cẩm